Chiều nay 11/9, Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, UVBTV TU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trường đoàn đã có buổi làm việc với huyện Gio Linh về phát triển du lịch trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc có thành viên ban VHXH, HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.



Báo cáo của huyện Gio Linh cho thấy: huyện có bờ biển dài 16km với các bãi tắm đẹp thuận lợi để phát triển du lịch, nghỉ dưỡng; địa phương có 77 di tích lịch sử, văn hoá đã được xếp hạng. Định hướng phát triển du lịch của Gio Linh tập trung vào du lịch lịch sử - cách mạng, du lịch nghỉ dưỡng biển và du lịch sinh thái. Tốc độ tăng trưởng của ngành thương mại – dịch vụ giai đoạn 2018 – 2023 của địa phương đạt 8,64%.

Thực hiện Nghị quyết 35/2017 và Nghị quyết 12/2022 của HĐND tỉnh, huyện Gio Linh đã tập trung đầu tư khu du lịch Cửa Việt và điểm du lịch cộng đồng xã Gio An. Đồng thời tập trung quảng bá xúc tiến và phát triển du lịch với các sản phẩm đặc trưng. Dù vậy khó khăn của địa phương hiện nay là các khu, điểm du lịch trên địa bàn chưa đủ điều kiện để công nhận là khu, điểm du lịch cấp tỉnh; các dự án du lịch thi công còn chậm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh; hạ tầng phục vụ du lịch còn hạn chế…

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại buổi làm việc


Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, UVBTV TU, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh nhấn mạnh: huyện Gio Linh có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, có giao thông thuận lợi với 3 mũi du lịch liên hoàn từ trung du đến dọc bờ biển. Đồng chí đề nghị, trên cơ sở quy hoạch chung của tỉnh, địa phương cần đẩy nhanh quy hoạch vùng, làm tiền đề để phát triển du lịch, trong đó sở VHTT và DL cần hỗ trợ địa phương quy hoạch các khu, điểm du lịch; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy, kiến thức, hành động của cấp ủy, chính quyền, cán bộ; tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; Địa phương cần tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết 35/2017 và Nghị quyết 12/2022 của HĐND tỉnh để nghị quyết đi vào cuộc sống.

 

Hoàng Hùng – Phước Đạt

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập