Chiều nay, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng quý III; triển khai nhiệm vụ quý IV/2024. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị có đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Phan Văn Phụng, UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.



Hội nghị đã nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương quán triệt 9 văn bản mới về công tác tổ chức xây dựng Đảng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và báo cáo tình hình, kết quả công tác quý III/2024; triển khai nhiệm vụ công tác quý IV/2024.

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Tùng bày tỏ sự thống nhất cao với phương pháp, cách làm và nội dung các tài liệu; đồng thời cho biết: Tỉnh Quảng Trị đã chủ động nghiên cứu và cụ thể hóa các văn bản của Trung ương ngay từ khi được lấy ý kiến tham gia, đến khi Trung ương ban hành chính thức thì tiến hành rà soát, bổ sung và triển khai thực hiện rất kịp thời, nhanh chóng đưa các quy định của Trung ương vào thực tiễn. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các quy định mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tỉnh Quảng Trị nhận thấy có một số điểm còn băn khoăn. Vì vậy, tại hội nghị , đồng chí Lê Quang Tùng đã kiến nghị Ban Tổ chức Trung ương có hướng dẫn cụ thể về thực hiện một số nội dung liên quan đến việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, như hướng dẫn về số lượng ban thường vụ cấp ủy cấp huyện; về cơ cấu ban thường vụ cấp ủy cấp xã; hướng dẫn đối với trường hợp giữ chức vụ không liên tục trong công tác cán bộ và một số quy định khác về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

 

        Đồng chí Lê Quang Tùng phát biểu tại hội nghị giao ban trực tuyến công tác tổ chức xây dựng Đảng quý III/2024


Bên cạnh các kiến nghị với Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Lê Quang Tùng cũng khẳng định: Tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm về công tác tổ chức xây dựng Đảng theo kế hoạch đề ra trong quý IV và hoàn thành chương trình công tác năm 2024; cũng như thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII về công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới.

 

Mai Trang – Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập