Hướng tới kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh và 70 năm thành lập Đặc khu Vĩnh Linh, sáng 26/5, Hội đồng hương Vĩnh Linh tại Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống. Tham dự buổi gặp mặt có đoàn công tác của huyện Vĩnh Linh do đồng chí Trần Nhật Quang, Bí thư huyện ủy dẫn đầu và đông đảo bà con nhân dân Quảng Trị đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội cùng tham dự.


Trong nhiều năm qua, Hội đồng hương Vĩnh Linh tại Hà Nội đã trở thành điểm tựa tinh thần của những người con xa quê. Thông qua hội, người Vĩnh Linh tại Hà Nội thêm gắn kết keo sơn, nêu cao tinh thần giúp đỡ nhau cùng phát triển và hướng về quê hương. Hàng năm, Hội đồng hương Vĩnh Linh tại Hà Nội đã đóng góp và có nhiều hoạt động hỗ trợ, xây dựng quê hương như: tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai, tri ân đồng bào giới tuyến, thăm và tặng quà cho đồng bào nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, khám bệnh, phát thuốc, tư vấn sức khỏe…, tổng kinh phí lên đến hàng tỷ đồng.


Đoàn công tác tặng quà cho Hội đồng hương Vĩnh Linh tại Hà Nội 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư huyện ủy Vĩnh Linh Trần Nhật Quang trân trọng, tri ân những đóng góp ý nghĩa, thiết thực của Hội đồng hương Vĩnh Linh tại Hà Nội trong suốt thời gian qua. Đồng chí khẳng định sự thành công, thành danh của người Vĩnh Linh ở Hà Nội cũng như nhiều nơi khác luôn là niềm tự hào, là chỗ dựa tinh thần, là nguồn lực quý giá cho quê hương. Mong muốn con em Vĩnh Linh tại Hà Nội tiếp tục làm cầu nối, kết nối các nhà đầu tư, huy động nguồn lực để xây dựng và phát triển quê hương. Lãnh đạo huyện và các ngành liên quan cũng sẽ nỗ lực xây dựng môi trường đầu tư thân thiện, cơ chế thông thoáng, tạo mọi điều kiện cho con em Vĩnh Linh có những hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về quê nhà.

Nhân dịp này, Đoàn công tác huyện Vĩnh Linh, lãnh đạo thị trấn Hồ Xá và các mạnh thường quân đã trao tặng nhiều phần quà cho công tác khuyến học của Hội đồng hương Vĩnh Linh tại Hà Nội, trao học bổng cho 17 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập, đạt được thành tích xuất sắc trong năm qua./.

 

Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập