Chiều nay, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp trong phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ trên địa bàn tỉnh.



Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 53 nhà máy kinh doanh, sản xuất chế biến lâm sản được cấp phép đầu tư, trong đó có 41 nhà máy đang hoạt động. Ngoài ra còn có 151 cơ sở kinh doanh chế biến lâm sản. Công suất thiết kế trên 2.500.000 tấn/năm, công suất đang hoạt động trên 1.500.000 tấn/năm.

Trong những năm qua, lĩnh vực chế biến gỗ và thương mại lâm sản của tỉnh đã có những bước tiến vượt bậc trong chiếm lĩnh thị trường trong nước. Đến nay, tỷ lệ tiêu thụ thị trường trong tỉnh là trên 46%, thị trường ngoài tỉnh là trên 53%, trong đó, có khoảng 52% xuất khẩu sang thị trường các nước ASEAN, còn lại là các thị trường như Trung Quốc, Mỹ, EU và Ấn Độ…

Tại hội nghị, các sở, ngành, đơn vị tham gia đã thảo luận, thống nhất và tiến hành ký kết quy chế phối hợp gồm 4 chương và 20 điều.  Quy chế quy định những mục tiêu, nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc trao đổi, cung cấp công khai thông tin; kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến việc phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ…


Các Sở, ngành, đơn vị tiến hành ký kết quy chế phối hợp trong phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ trên địa bàn tỉnh.


Mai Linh- Tạ Hưng

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập