Sáng nay, Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị lần thứ IV năm 2024 tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo các nội dung chuẩn bị cho Đại hội. Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp



Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội, đề xuất một số nội dung trình BTV Tỉnh uỷ quyết định và tổng hợp nội dung tham gia dự thảo Báo cáo chính trị, Quyết tâm thư trình bày tại Đại hội.

 Đến thời điểm tháng 7/2024, các huyện Hướng Hoá, Đakrông đã tổ chức hoàn thành Đại hội cấp huyện; các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Cam Lộ, các đơn vị/ngành cấp tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch, bình chọn đại biểu chính thức dự Đại hội cấp tỉnh theo Kế hoạch.

 Dự kiến Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị sẽ diễn ra trong tháng 11/2024 với sự tham gia của 250 đại biểu đại diện cho đồng bào các dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Cô trên địa bàn toàn tỉnh.



 Đồng chí Hà Sỹ Đồng phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị lần thứ IV năm 2024


Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hà Sỹ Đồng khẳng định: Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị có ý nghĩa rất quan trọng, vừa đánh giá lại những chủ trương, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian qua, ghi nhận sự đổi thay và nhân lên những điển hình tiên tiến; đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp trong tỉnh đối với đồng bào. Đồng chí yêu cầu phải tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội về ý nghĩa thiết thực, kết quả của Đại hội, lan toả các tấm gương sáng trong đồng bào các dân tộc thiểu số thông qua các chương trình giao lưu điển hình tiên tiến, phóng sự truyền hình, bài viết trên các Báo, Tạp chí,... Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý thực hiện các nội dung trong Báo cáo chính trị và Quyết tâm thư phải thể hiện rõ nét những kết quả đạt được về phát triển kinh tế - xã hội trong đồng bào dân tộc thiểu số và mục tiêu hướng đến trong những năm tiếp theo.

 Đối với một số nội dung liên quan đến chương trình, kịch bản Đại hội, công tác chuẩn bị hậu cần, đồng chí Hà Sỹ Đồng thống nhất với kế hoạch BCĐ đã xây dựng, giao Ban Dân tộc chủ động thực hiện các phần việc trong thẩm quyền.

 

Mai Trang - Minh Trí 

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập