Chiều 13/5, Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn NTM, xã đạt chuẩn NTM nâng cao tổ chức cuộc họp thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM mới, xã nông thôn mới nâng cao năm 2023, 2024 cho 13 xã thuộc các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Cam Lộ, Vĩnh Linh và Gio Linh. Đồng chí Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì cuộc họp.


Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn NTM, xã đạt chuẩn NTM nâng cao tiến hành thẩm định hồ sơ, xét công nhận đối với 13 xã, trong đó có 6 xã đã hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ trình thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM gồm: xã Vĩnh Khê huyện Vĩnh Linh; xã Gio Hải, Gio Châu huyện Gio Linh; xã Hải Khê, Hải An huyện Hải Lăng và xã Vĩnh Ô huyện Vĩnh Linh. 7 xã đã hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ trình thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, gồm: xã Vĩnh Hoà huyện Vĩnh Linh; xã Thanh An, Cam Thuỷ huyện Cam Lộ; xã Triệu Phước huyện Triệu Phong; xã Hải Hưng, Hải Phú, Hải Thượng huyện Hải Lăng.

Qua kiểm tra, trình tự, thủ tục, hồ sơ đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2023, 2024 của các xã đã thực hiện đảm bảo đúng theo quy định tại Quyết định số 18 ngày 02/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Mức độ hài lòng của người dân đạt từ 91% trở lên, trong đó xã Hải Thượng huyện Hải Lăng, xã Triệu Phước huyện Triệu Phong đạt 100%; 13/13 xã không có tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới. Điều này cho thấy nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã.

Đối với một số tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt do còn gặp một số khó khăn vướng mắc, các xã đã đề xuất giải pháp khắc phục và cam kết sẽ đạt các tiêu chí trong năm nay.

 Tại cuộc họp, 100% thành viên Hội đồng thẩm định đã bỏ phiếu tán thành đề nghị công nhận 6 xã đạt chuẩn NTM và 7 xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023, 2024.


Đồng chí Hà Sỹ Đồng phát biểu tại cuộc họp


Kết luận cuộc họp, đồng chí Hà Sỹ Đồng chúc mừng 13 xã đủ điều kiện công nhận xã đạt chuẩn NTM và NTM nâng cao; đồng thời lưu ý đối với một số xã còn một số tiêu chí chưa hoàn thiện, lãnh đạo huyện và các xã cần quyết liệt triển khai thực hiện để hoàn thiện các chỉ tiêu, tiêu chí theo cam kết, tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu, đáp ứng sự mong đợi của người dân. Đặc biệt là xã Vĩnh Ô và Vĩnh Khê cần lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống của người dân, tránh tình trạng bị tụt các tiêu chí sau khi được công nhận. Đồng chí Hà Sỹ Đồng cũng yêu cầu các sở, ban ngành, văn phòng điều phối nông thôn mới tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các xã và theo dõi việc thực hiện các cam kết đưa ra.

Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập