Ngày 10/5, HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII tổ chức kỳ họp thứ 24 để bàn và quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí PCT HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có đồng chí Võ Văn Hưng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTVTU, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành.


Tại kỳ họp này, UBND trình HĐND tỉnh xem xét thông qua nhiều đề án, Nghị quyết. Trong đó có Chương trình phát triển đô thị tỉnh Quảng Trị đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Chương trình phát triển đô thị thành phố Đông Hà đến năm 2045; Đề án phân loại đô thị thành phố Đông Hà đạt tiêu chuẩn đô thị loại II. Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của tỉnh Quảng Trị. Kéo dài thời gian thực hiện, bố trí vốn và giải ngân kế hoạch đầu tư công nguồn vốn ngân sách địa phương phân cấp cấp tỉnh, cấp huyện quản lý năm 2023 sang năm 2024; Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nguồn vốn ngân sách địa phương. Phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án sửa chữa, nâng cấp một số công trình trên địa bàn. Xem xét ban hành các cơ chế, chính sách địa phương về: Quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế; Quy định về định mức lập dự toán, quản lý sử dụng và quyết toán kinh phí đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước; Quy định thẩm quyền quyết định việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ thuộc phạm vi quản lý của tỉnh; Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết HĐND tỉnh quy định một số chính sách hỗ trợ ứng dụng, nhân rộng các kết quả khoa học và công nghệ; Sửa đổi, bổ sung một số điều quy định phân cấp quản lý tài sản công trên địa bàn tỉnh Quảng Trị kèm theo Nghị quyết số 31 ngày 08/12/2018 của HĐND tỉnh Quảng Trị.


Toàn cảnh phiên họp

Sau khi nghe báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, ý kiến thảo luận của đại biểu HĐND tỉnh, ý kiến giải trình của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh; HĐND tỉnh đã quyết nghị, ban hành 28 Nghị quyết với sự thống nhất cao.


Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết

Phát biểu bế mạc phiên họp, đồng chí Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh: Các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này là những quyết nghị quan trọng, cần thiết, làm cơ sở để xây dựng và phát triển hệ thống đô thị của tỉnh phù hợp với định hướng phát triển đô thị quốc gia theo hướng văn minh, hiện đại, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thành phố Đông Hà, tạo động lực lan tỏa đến hệ thống đô thị của tỉnh và hệ thống đô thị Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung. Kịp thời đáp ứng yêu cầu cấp bách từ thực tiễn trong công tác quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo việc triển khai kế hoạch đầu tư xây dựng và các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh được thực hiện đúng các quy định của pháp luật, phù hợp nguồn lực tài chính, tăng hiệu quả và đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt việc ban hành các cơ chế, chính sách địa phương sẽ đáp ứng nhu cầu phục vụ công tác, tạo sự chủ động cho UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương.


Đồng chí Nguyễn Đăng Quang phát biểu bế mạc phiên họp

Để chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND tỉnh khoá VIII, đồng chí Nguyễn Đăng Quang đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan; các Ban HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh chủ động triển khai sớm, đầy đủ, có chất lượng các nội dung, nhiệm vụ theo quy định.


Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập