Ngay sau cuộc họp trực tuyến của Cục Quản lý Đê điều và PCTT-Bộ Nông nghiệp và PTNT, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh tổ chức cuộc họp để triển khai các biện pháp ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão số 4. Đồng chí Võ Văn Hưng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; đồng chí Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có đồng chí Đào Mạnh Hùng – UVBTVTU, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.



Trên tinh thần khẩn trương, không chủ quan, lơ là, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng yêu cầu cơ quan thường trực, các thành viên ban chỉ hủy, các địa phương, đơn vị cần liên tục nắm bắt diễn biến của bão, tinh thần chỉ đạo của trung ương để quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện, trong đó đặc biệt chú ý các phương án ứng phó với hoàn lưu sau bão gây mưa lớn, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất, nước biển dâng và ngập lụt. Kinh nghiệm thực tế cho thấy thiên tai đầu mùa thường gây thiệt hại lớn do tâm lý chủ quan, do đó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bí thư cấp ủy, chính quyền các địa phương phải quán triệt tinh thần này đến cán bộ cũng như người dân, đặt an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại cuộc họp triển khai các biện pháp ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão số 4


Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương kích hoạt phương án phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ. Kiểm tra, nắm bắt tình hình và chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện ứng cứu. Rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngầm tràn, ngập lụt, chia cắt; kiên quyết không cho người, phương tiện đi qua những khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, nơi dễ sạt lở đất. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý riêng thành phố Đông Hà về vấn đề ngập lụt cục bộ, cần chủ động các phương án di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Ngành GD&ĐT và UBND các huyện tùy vào diễn biến tình hình thực tế để quyết định cho học sinh nghỉ học vào ngày mai hay không?

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng với tinh thần sẵn sàng, chủ động của cấp ủy, chính quyền các địa phương, lực lượng vũ trang và toàn thể người dân, chúng ta sẽ giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và của do thiên tai.


Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập