Sáng 5/6, tại thành phố Đông Hà, Sở VH,TT&DL tổ chức lễ phát động "Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình" và Ngày hội Gia đình tỉnh Quảng Trị năm 2024. Tham dự có đồng chí Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình tỉnh.



Với vị trí và tầm quan trọng của gia đình, ngày 04/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 28/6 làm “Ngày Gia đình Việt Nam” và năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã chọn tháng 6 hàng năm là "Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình" nhằm kêu gọi và đề cao trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình mỗi cơ quan, đoàn thể, địa phương trong việc chăm lo xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Lễ phát động góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các thành viên trong gia đình và cá nhân của xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Qua đó, góp phần đấu tranh đẩy lùi các hành vi bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam và lãnh đạo Sở VH,TT&DL tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội Gia đình tỉnh Quảng Trị năm 2024

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và từng gia đình trên địa bàn tỉnh cần thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình.

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong thực hiện chính sách, pháp luật; phòng ngừa, ngăn chặn sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội vào gia đình. Chú trọng bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng vận dụng các quy định của pháp luật để tự bảo vệ cho những nạn nhân bạo lực gia đình; nâng cao tính tích cực xã hội của cộng đồng trong phòng, chống bạo lực gia đình. Sở VH,TT&DL tích cực hướng dẫn các địa phương lồng ghép, đưa các tiêu chí “Không có bạo lực gia đình”; “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”; “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”... vào xét công nhận các danh hiệu văn hóa.

UBND các cấp, các cơ quan chức năng lồng ghép công tác phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới với kế hoạch phát triển KT - XH của các cấp, các ngành, địa phương, tạo nguồn lực và các điều kiện thuận lợi để tổ chức thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển gia đình và Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình...

Sau lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình”, Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc Ngày hội Gia đình tỉnh Quảng Trị năm 2024, nhằm tôn vinh các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, hướng tới xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Các đội thi đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, góp phần nâng cao hiệu quả các câu lạc bộ gia đình trong tuyên truyền về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh.

 

Mai Linh- Quốc Nhật

 

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập