Chiều 8/5, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính –Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì phiên họp lần thứ 11 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải theo hình thức trực tuyến và trực tiếp với sự tham dự của các điểm cầu trên cả nước. Tại điểm cầu Quảng Trị, đồng chí Võ Văn Hưng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự phiên họp cùng đại diện các sở, ban ngành, địa phương liên quan.


Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho biết: thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo quyết liệt, đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Đến nay, Quảng Trị đã hoàn thành công tác bồi thường, chi trả tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng được 29,07km/32,53km, đạt 89,4%. Tại phiên họp thứ 10, UBND tỉnh Quảng Trị đã báo cáo Chính phủ sẽ quyết tâm nỗ lực hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng tuyến chính trong tháng 4/2024. Tuy nhiên, đến nay tỷ lệ bàn giao mặt bằng sạch địa bàn tỉnh Quảng Trị mới đạt 84,3%, không đảm bảo theo đúng nội dung báo cáo của tỉnh Quảng Trị trước Chính phủ. Tỉnh sẽ nghiêm túc chỉ đạo, kiểm điểm các tập thể cá nhân hoàn thành chậm nhiệm vụ được giao; ảnh hưởng chung đến kết quả thực hiện cam kết của tỉnh đối với Thủ tướng Chính phủ...


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng phát biểu tại hội nghị trực tuyến

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Giải phóng mặt bằng quyết định trực tiếp đến tiến độ thực hiện dự án. Vì vậy, các địa phương có các công trình, dự án giao thông trọng điểm cần phải tăng cường công tác giải phóng mặt bằng; Vướng mắc ở đâu thì phải đề xuất nhanh chóng và xử lý dứt điểm, phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất của các tập thể, cá nhân và đặc biệt là người đúng đầu để thực hiện. Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường, các đơn vị làm việc trực tiếp với các địa phương liên quan đến các mỏ vật liệu xây dựng, đảm bảo công tác thực hiện dự án. Bộ Tài chính sớm tháo gỡ, đơn giản hóa các thủ tục về các vốn vay với các đối tác nước ngoài. Ban quản lý dự án các tỉnh cần tăng cường giám sát kiểm tra, bám sát công trường để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, công trình trọng điểm phấn đấu vượt tiến độ từ 3 – 6 tháng.

Thế An – Hoàng Hùng

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập