Chiều nay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại các địa phương ven biển, đặc biệt là công tác kêu gọi tàu thuyền và neo đậu tránh trú bão tại huyện Triệu Phong và Gio Linh.



Đến trưa nay, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các lực lượng kêu gọi 2.266/2280 tàu thuyền đã vào bờ, neo đậu tại các khu neo đậu tàu thuyền và các cảng cá trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 109 tàu ngoại tỉnh với 862 thuyền viên, bao gồm 89 tàu đánh cá và 20 tàu chở hàng. Hiện vẫn còn 12 tàu với 48 thuyền viên của tỉnh đang hoạt động trên biển nhưng ngoài vùng ảnh hưởng của bão.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng yêu cầu các địa phương triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, hiệu quả các Công điện của Trung ương và của tỉnh về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác ứng phó với bão, thường xuyên thông tin, tuyên truyền để người dân chủ động ứng phó khi bão đổ bộ và mưa lớn xảy ra.

Các huyện ven biển phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, cảng vụ Hàng hải Quảng Trị tiếp tục hướng dẫn, kiểm đếm, quản lý các tàu, thuyền, phương tiện còn hoạt động trên biển, ven biển chủ động thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn. Đặc biệt, đối với những tàu đã vào bờ nhưng đang neo đậu tại các cảng cá, cần phải di chuyển đến khu neo đậu, tránh trú bão an toàn, tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại các địa phương ven biển


Đồng chí cũng lưu ý, nếu có mưa lớn, chính quyền địa phương sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm; vận hành, triển khai biện pháp bảo đảm an toàn hồ đập và vùng hạ du, hạn chế thiệt hại đối với nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng. Các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh tiếp tục chủ động bám sát cơ sở, địa bàn phụ trách, đôn đốc, chủ động kiểm tra chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3.

 

Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập