Sáng nay, tại xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ và Công ty cổ phần Green Feed tổ chức hội nghị sơ kết một năm nhận vốn và trao thưởng chương trình Tiếp sức nhà nông năm 2024.



Chương trình Tiếp sức nhà nông giai đoạn 2023 - 2025 do Báo Tuổi trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức. Trong năm 2023, chương trình đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho 40 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Vĩnh Thái, Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh với tổng kinh phí 920 triệu đồng. Trong đó, mỗi hộ nhận vốn vay là 20 triệu đồng trong 2 năm và thức ăn chăn nuôi miễn phí trị giá 3 triệu đồng/hộ.

Toàn bộ các hộ đã sử dụng vốn vay đúng mục đích và nhu cầu đăng ký. Nguồn vốn ban đầu chủ yếu đầu tư mua con giống, sửa chữa chuồng trại và đầu tư mua thêm thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y phòng bệnh cho vật nuôi. 

Theo đánh giá, sau 1 năm triển khai đã cho thấy hiệu quả, tính nhân văn sâu sắc của Chương trình “Tiếp sức nhà nông”, các hộ nông dân được tích luỹ kinh nghiệm chăn nuôi, hỗ trợ, chia sẻ cùng nhau; khích lệ thúc đẩy kinh tế hộ gia đình ổn định, phát triển hơn trước. Từ nguồn tiết kiệm sau mỗi lứa nuôi, các hộ có kinh phí cho các con đi học, giảm bớt gánh nặng lo học phí, sách vở, trang phục cho các con vào năm học mới.


                                                    Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học

Tại chương trình, đại diện Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam đã trao thưởng cho 49 em học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học 2023 - 2024 với tổng số tiền thưởng 90,5 triệu đồng.

MAI LINH - MINH TRÍ


Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập