Chiều nay, tại TP.Đông Hà, Viettel Quảng Trị - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống Viettel Quảng Trị (15/10/2004 - 15/10/2024). Tham dự lễ có đồng chí Đào Mạnh Hùng, UVBTV Tỉnh ủy; Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương. Về phía Tổng Công ty Viễn thông Viettel, có Trung tá Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty.



Cách đây 20 năm, ngày 15/10/2004, Trung tâm Viễn thông Quảng Trị được ra đời với trạm thu phát sóng di động đầu tiên đặt tại Đài truyền hình Quảng Trị và một số trạm đặt tại các Ban chỉ huy quân sự huyện đã phát đi tín hiệu di động đầu tiên, mang đến cho người dân Quảng Trị thêm một sự lựa chọn công nghệ mới. Dấu mốc lịch sử đầy ý nghĩa này được chọn là ngày truyền thống của Viettel Quảng Trị.

Những ngày đầu mới thành lập, ban đầu Viettel Quảng chỉ có 7 cán bộ, nhân viên bắt đầu tập trung phát triển hạ tầng mạng lưới. Đến nay Viettel Quảng Trị đã có hơn 500 vị trí trạm phát sóng, gần 20 nghìn km cáp quang đến 100% các xã/phường trên toàn tỉnh, sóng 4G đã phủ đến các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, phủ đến 98,5% dân số và sóng 5G Viettel chính thức đã có mặt tại TP.Đông Hà từ tháng 9/2021.

Từ một doanh nghiệp nhỏ, sau 20 năm Viettel Quảng Trị đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Viễn thông - Công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh, với doanh thu hàng năm lên đến hơn 350 tỷ đồng, đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước, giải quyết công ăn việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động.


                                                                                       Viettel Quảng Trị kỷ niệm 20 năm ngày thành lập


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Nam ghi nhận những đóng góp của Viettel Quảng Trị đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đặc biệt, là các chương trình an sinh xã hội thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Công nghệ số và Trí tuệ nhân tạo đang đặt ra những cơ hội và thách thức trong quá trình phát triển. Tỉnh Quảng Trị đặt ra mục tiêu trở thành tỉnh có trình độ phát triển khá, kinh tế số chiếm khoảng 15% tổng sản phẩm trong tỉnh và từng bước nâng thứ hạng chỉ số chuyển đổi số vào nhóm khá của cả nước. Vì vậy, đồng chí đề nghị Tập đoàn Viettel và Viettel Quảng Trị tiếp tục thực hiện cam kết “Khi công nghệ tiến lên phía trước, sẽ không ai bị bỏ lại phía sau” để cộng hưởng tiến trình chuyển đổi số với Quảng Trị, cùng với cả nước triển khai thực hiện thắng lợi Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Quan tâm đầu tư nguồn lực để phát triển hạ tầng số, xây dựng đô thị thông minh, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh. Đề xuất các giải pháp cho lãnh đạo tỉnh trong việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số để phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với đặc điểm, tình hình của tỉnh cũng như hỗ trợ nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước trên địa bàn, nhất là trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, cải cách thủ tục hành chính. Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng mạng lưới, dịch và sản phẩm công nghệ cao…

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, đồng chí đề nghị tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện, hỗ trợ Viettel Quảng Trị triển khai cung cấp các dịch vụ viễn thông, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động các cơ quan Nhà nước, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.




                                                                                     Đồng chí Hoàng Nam trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Đồng chí Hoàng Nam tin tưởng rằng, với quyết tâm đổi mới sáng tạo, đoàn kết thống nhất và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, Viettel Quảng Trị ngày càng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để “ở đâu có Viettel, cuộc sống ở đó sẽ tốt đẹp hơn”.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Viettel Quảng Trị nhân kỷ niệm 20 năm thành lập. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho Viettel Quảng Trị và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tặng Cờ Thi đua của Tập đoàn cho Viettel Quảng Trị vì có nhiều đóng góp vào sự lớn mạnh của Tập đoàn; tặng bằng khen cho 4 cá nhân vì có thành tích xuất sắc; Tổng Công ty Viễn thông Viettel cũng tặng giấy khen cho 14 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác.


PHAN KHIÊM - THANH CHÂU 

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập