Chiều nay, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh tổ chức cuộc họp để thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận huyện Triệu Phong và Vĩnh Linh đạt chuẩn huyện NTM. Đồng chí Võ Văn Hưng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Theo đánh giá của cơ quan thường trực Ban chỉ đạo, huyện Vĩnh Linh và Triệu Phong đã cơ bản hoàn thiện các tiêu chí, đáp ứng các yêu cầu quy định về huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy vậy, qua tổng hợp ý kiến thẩm tra của các sở, ngành thì các tiêu chí cấp huyện, cấp xã của huyện Vĩnh Linh và Triệu Phong còn một số tồn tại.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đánh giá cao sự nỗ lực chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện NTM.

Qua quá trình tổ chức thực hiện, cùng với thuận lợi còn có nhiều khó khăn thách thức, nhưng bằng sự quyết tâm lớn, sự đồng lòng của người dân, chương trình xây dựng NTM ngày càng đi vào thực chất, từ đó tạo ra sự đổi thay rõ nét ở khu vực nông thôn. Kết quả đạt được hôm nay là vinh dự của tỉnh, huyện và các xã trên địa bàn. Đề nghị các thành viên BCĐ, các cơ quan đơn vị chức năng tiếp tục ủng hộ để các huyện về đích NTM. Đồng thời yêu cầu các các sở, ban ngành cần tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng với 2 huyện khắc phục một số tồn tại đã được chỉ ra, xây dựng lộ trình thực hiện rõ ràng.

Đồng chí Võ Văn Hưng phát biểu tại cuộc họp


Tại cuộc họp, 100% thành viên bỏ phiếu tán thành đề nghị công nhận huyện Triệu Phong và huyện Vĩnh Linh đạt chuẩn NTM. Sau cuộc họp, sẽ gửi tờ trình đề nghị Bộ Nông nghiệp- PTNT tổ chức thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Triệu Phong và Vĩnh Linh đạt chuẩn huyện NTM.

 

Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập