Sáng 9/5, BCĐ kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 của tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp cho ý kiến về kế hoạch tổ chức lễ hội. Đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp. Tham dự có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, đại diện một số sở, ban ngành là thành viên BCĐ.


Tại cuộc họp, BCĐ kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 của tỉnh đã nghe báo cáo công tác chỉ đạo điều hành tính đến thời điểm hiện nay; một số thuận lợi, khó khăn gặp phải. Theo đó Lễ hội Vì hoà bình năm 2024 nhận được sự chỉ đạo thường xuyên của BTV Tỉnh uỷ, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các ngành, địa phương cũng như sự ủng hộ, đồng hành và cam kết đồng hành của các Bộ, ngành Trung ương. Bên cạnh đó, trong điều kiện nền kinh tế còn đang khó khăn nên việc huy động xã hội hoá cho Lễ hội cũng có trở ngại; điều kiện về cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh còn hạn chế về số lượng.....

 

Quang cảnh cuộc họp


Cũng tại cuộc họp, BCĐ đã nghe và cho ý kiến về ý tưởng tổ chức, nội dung kịch bản Lễ khai mạc Lễ hội Vì hoà bình năm 2024 diễn ra vào tối 6/7 tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải. Các ý kiến cơ bản thống nhất với ý tưởng tổ chức và kịch bản chương trình; đồng thời góp ý một số nội dung liên quan đến thiết kế biểu trưng và các thông điệp chuyển tải qua chương trình khai mạc; nhấn mạnh việc lưu giữ những giá trị đọng lại cho du khách khi đến với lễ hội.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Quang Tùng đánh giá cao sự chuẩn bị công phu của UBND tỉnh cùng với đơn vị tư vấn đối với các chương trình Lễ khai mạc, bế mạc Lễ hội. Đồng chí nhấn mạnh: Với tầm Quốc gia và Quốc tế của Lễ hội Vì hoà bình năm 2024, việc tổ chức các nội dung chương trình cần phải được thực hiện chỉnh chu, kỹ càng. Đồng chí đề nghị các ngành liên quan sớm hoàn thiện các văn bản cần thiết để báo cáo cấp Trung ương làm việc và cho ý kiến.

 

Về thành phần đại biểu khách mời, đồng chí lưu ý các ngành chuẩn bị sớm để việc đón tiếp khách quốc tế được chu đáo; bài bản. Liên quan đến kinh phí thực hiện, tập trung nguồn ngân sách theo kế hoạch cho lễ khai mạc đảm bảo sự ấn tượng với du khách và người xem truyền hình qua sóng truyền hình Quốc gia. Đồng thời tiến hành gắn kết với các địa phương lân cận và có điều kiện để hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị tổ chức các hoạt động khác trong khuôn khổ Lễ hội.

 

Mai Trang - Biên Cương 

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập