Chiều nay, đoàn khảo sát Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Phạm Tất Thắng- UVBCHTWĐ, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về tình hình quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương về công tác dân vận tại tỉnh Quảng Trị. Tham dự buổi làm việc có đồng chi Nguyễn Đăng Quang- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Lan Hương- UVBTVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đào Mạnh Hùng- UVBTVTU, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.



Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Lan Hương cho biết: thời gian quan Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến công tác dân vận của hệ thống chính trị; công tác dân tộc, tôn giáo; công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp; tăng cường, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng về công tác dân vận gắn với thực hiện các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Trung ương. Thực hiện tốt công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án động lực, trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội. Công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với đối ngoại nhân dân trong bảo vệ biên giới, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, tội phạm ma túy, hoạt động tôn giáo trái pháp luật, chống âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch được quan tâm đẩy mạnh thực hiện…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đăng Quang khẳng định: trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo cụ thể hóa Nghị quyết đại hội của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác dân vận qua các nhiệm kỳ để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả trong thực tiễn. Nhờ đó, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh ngày càng có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân. Đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại, cũng như khó khăn trong quá trình triển khai một số nghị quyết của Trung ương trên địa bàn tỉnh, từ đó, đề xuất đoàn Khảo sát Ban Dân vận Trung ương đánh giá đúng thực tiễn của địa phương và có những tham mưu hỗ trợ kịp  thời.

Ghi nhận những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh trong triển khai công tác dân vận tại địa phương, đồng chí Phạm Tất Thắng nhấn mạnh: với việc chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng, cung cấp nhiều thông tin thực tế của địa phương và các thông tin khảo sát thực tế tại huyện Gio Linh đã giúp đoàn công tác hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Đối với những đề xuất, kiến nghị tại buổi làm việc, đồng chí đề nghị ban Dân vận Tỉnh ủy tổng hợp và tham mưu một số giải pháp tháo gỡ sát đúng với thực tế. Đồng thời, hoàn thiện báo cáo để trình ban Dân vận Trung ương.

 

Mai Linh- Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập