Ngày 14/7, tại Khu dịch vụ- du lịch Cửa Việt, BTC Lễ hội Văn hoá - Ẩm thực với chủ đề “Hương vị miền hoa nắng” tổ chức bế mạc lễ hội. Sau 3 ngày tổ chức từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 7 năm 2024, Lễ hội Văn hoá - Ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng” đã thành công tốt đẹp.



Theo thống kê từ BTC, đã có khoảng 32.000 lượt người dân và du khách tham dự lễ hội với gần 100 gian hàng ẩm thực, khu trải nghiệm diều, các hoạt động đồng hành phong phú như quảng diễn món ăn đến từ người dân Quảng Trị và các nghệ nhân ẩm thực trên toàn quốc.


Ban tổ chức trao chứng nhận cho các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực đã tham gia trình diễn tinh hoa ẩm thực tại lễ hội

Tại không gian lễ hội lần này, cùng với các địa phương trên mọi miền của đất nước, Quảng Trị giới thiệu đến bạn bè những nét văn hoá ẩm thực mang đậm đà bản sắc của địa phương như: Nem chả chợ Sãi, Bún hến Mai Xá, Gà Cùa, Mẹt heo Gio An, Cháo bột Hải Lăng, hải sản Cửa Việt, các món ăn của đồng bào Vân Kiều- Pako, các món ăn chay, các sản phẩm OCOP...

Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực với chủ đề “Hương vị miền hoa nắng” đã thành công tốt đẹp, là cơ hội để tỉnh Quảng Trị và các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá nét ẩm thực đặc sắc; đồng thời là dịp để quảng bá các giá trị văn hóa, du lịch của Quảng Trị đến với đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.


Mai Trang – Võ Quốc

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập