Sáng 12/10, Bộ Thông tin và truyền thông, Văn phòng chính phủ phối hợp tổ chức chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024. Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch quốc gia về chuyển đổi số Phạm Minh Chính chủ trì chương trình. Tham dự tại điểm cầu Trung ương có đại diện các Bộ, ban ngành liên quan. Tham dự tại điểm cầu Quảng Trị có Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Chỉ đạo chuyển đổi số Hoàng Nam cùng đại diện các sở ban ngành liên quan.



Năm 2024, chuyển đổi số quốc gia có chủ đề: "Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - Động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững". Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Việt Nam tổ chức sự kiện quan trọng này, thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước chung tay chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.


Chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

          Phát biểu tại ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ ba đột phá trong chuyển đổi số là thể chế số, hạ tầng số và con người số. Điều này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực, nhất là người đứng đầu của các cấp, các ngành; đồng thời không được để thiếu điện, thiếu sóng viễn thông, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Đánh giá cao đóng góp của Tổ công nghệ số cộng đồng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định các tổ công nghệ này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận với các ứng dụng công nghệ mới mà còn góp phần nâng cao nhận thức về lợi ích của chuyển đổi số trong đời sống hàng ngày. Chính phủ cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp và người dân có thể tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số, từ đây sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.


THẾ AN – HỒNG QUÂN.

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập