Sáng 23/5, đoàn công tác Ban Tổ chức tỉnh Savannakhet do đồng chí Bua Sỏn Mả Hả Vông, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh Savannakhet làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Chính trị Lê Duẩn. Tham dự có đồng chí Phan Văn Phụng, UVBTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Trị.


Từ năm 2008 đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã giao nhiệm vụ cho Trường Chính trị Lê Duẩn chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các ban, sở, ngành của tỉnh thực hiện đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ hai tỉnh Savannakhet và Salavan. Trường đã đào tạo được 12 khóa với 530 học viên; lớp học hiện tại là khoá thứ 13 (với 50 học viên), là khoá tiếp tục thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị với hai tỉnh Savannakhet và Salavan giai đoạn 2023-2025 được đại biểu cấp cao của ba tỉnh ký kết tháng 12/2022 tại thành phố Đông Hà. Tỉnh Quảng Trị được đánh giá là địa phương đi đầu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ Lào. Hoạt động này đã góp phần vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước cũng như các địa phương của 2 nước Việt – Lào.

 

 Lãnh đạo Trường Chính trị Lê Duẩn báo cáo hoạt động đào tạo cho cán bộ Lào

Lãnh đạo Ban Tổ chức tỉnh Savannakhet khẳng định: Các cán bộ của địa phương sau khi được đào tạo ở Trường Chính trị Lê Duẩn trở về nước công tác hầu hết đã phát huy năng lực lãnh đạo, quản lý. Đặc biệt đã vận dụng kiến thức được tiếp thu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và giữ các trọng trách, được bổ nhiệm về chức vụ đảng, chính quyền. Qua đó cũng đề nghị đội ngũ học viên của tỉnh Savannakhet đang theo học tại Trường Chính trị Lê Duẩn tiếp tục bồi dưỡng, rèn luyện, học tập tốt và hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo đề ra.

 

Mai Trang – Hồng Quân

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập