Chiều 22/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng có buổi tiếp và làm việc với Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada và Công ty Cổ phần Weathernews.


Tại buổi làm việc, đại diện công ty Weathernews đã giới thiệu tổng quan, cung cấp những thông tin cần thiết của công ty. Được thành lập năm 1986 với trụ sở chính tại Chiba, Nhật Bản, là công ty lớn nhất tại Nhật Bản trong kinh doanh dự báo thời tiết và có mạng lưới toàn cầu, Weathernews mong muốn được hợp tác để cung cấp thông tin khí tượng hỗ trợ các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng về thời tiết tại Quảng Trị.


Quang cảnh buổi làm việc

Bày tỏ vui mừng khi đón tiếp Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada và Công ty Cổ phần Weathernews, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã giới thiệu sơ bộ về tình hình kinh tế - xã hội và những đặc điểm của tỉnh Quảng Trị trong công tác ứng phó với thiên tai. Quảng Trị là tỉnh thường xuyên phải đối mặt và chịu nhiều thiệt hại do thiên tai gây ra. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay, diễn biến thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh ngày càng phức tạp, khó lường, không theo quy luật như trước đây, tần suất tăng lên, cường độ ngày càng mạnh hơn rõ rệt. Chính vì vậy công tác dự báo, ứng phó, phòng, chống thiên tai luôn được Quảng Trị chú trọng thực hiện. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đề nghị Công ty Weathernews cùng các sở, ban ngành liên quan của tỉnh cùng hợp tác nghiên cứu xây dựng thử nghiệm các sản phẩm dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn tại Quảng Trị. Cung cấp, chuyển giao các sản phẩm, công nghệ dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn tiên tiến, hiện đại; giúp nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo thời tiết cho tỉnh Quảng Trị, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

Thế An – Quốc Nhật

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập