Sáng 21/5, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương, Đoàn công tác Chính phủ đã làm việc trực tuyến với tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị để nghe báo cáo và kiến nghị xử lý khó khăn, vướng mắc nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu, các chương trình mục tiêu quốc gia. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.



Tại buổi làm việc, đại diện các bộ, ngành Trung ương đã trao đổi về các kiến nghị của 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị trong vấn đề ngoại giao, đầu tư công, triển khai các chính sách dành cho vùng đồng bào dân tộc miền núi, nông nghiệp và phát triển nông thôn ….

Trong đó, từ tháng 11/2023 Quảng Trị đã kiến nghị, đề xuất 7 nhóm vấn đề và đã được các bộ, ngành Trung ương xử lý. 2 vấn đề chưa được xử lý gồm: Đề xuất giao vốn kế hoạch năm 2023 cho Dự án Đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà (đoạn từ nút giao đường Nguyễn Hoàng đến Nam cầu sông Hiếu)giải quyết kiến nghị của các hộ gia đình cán bộ công nhân viên ngành đường sắt tỉnh Quảng Trị. Đến nay 2 nội dung này đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính quan tâm giải quyết.

Trong tháng 3 và tháng 4/2024, tỉnh Quảng Trị cũng đã kiến nghị 7 vấn đề mà chưa được xử lý gồm: Kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí vốn Dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn tuyến qua khu vực cầu Cửa Tùng và Cửa Việt đã được phê duyệt; xem xét, tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt việc sử dụng vốn dư và kéo dài thời gian bố trí kế hoạch vốn nước ngoài nguồn ngân sách TW của Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị - Tiểu dự án tỉnh Quảng Trị đến hết năm 2025 để tiếp tục thực hiện Dự án; kéo dài thời gian bố trí vốn ngân sách Trung ương cho dự án GMS đến hết năm 2024; đề nghị Bộ Tư pháp quan tâm sớm có ý kiến pháp lý theo quy định để các dự án sớm tiến hành các thủ tục rút vốn theo đúng quy định cho các Thỏa thuận vay với AFD cho Dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng tới tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Đông Hà sử dụng vốn vay AFD; đề nghị Bộ Tài chính sớm thống nhất với ADB để tiến hành ký kết Hiệp định vay cho Dự án đầu tư.…


Hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương nhấn mạnh: thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sau cuộc họp, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổng hợp các ý kiến kiến nghị và trả lời kiến nghị của các Bộ ngành Trung ương để trả lời bằng văn bản cho 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị. Các Bộ ngành Trung ương cũng sẽ căn cứ vào nhiệm vụ quyền hạn của mình, tiếp tục theo dõi, đôn đốc xử lý và sớm có báo cáo gửi Bộ Thông tin và Truyền thông tổng hợp để báo cáo Chính phủ trong thời gian tới.

 

Thế An – Hồng Quân

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập