Sáng nay, Đoàn công tác của BTC tỉnh Salavan (nước CHDCND Lào) do đồng chí Vẻn Phết Lắt Đa Vông – UVBTVTU, Trưởng Ban tổ chức tỉnh Salavan làm trưởng đoàn đến chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp đoàn. Cùng tiếp đoàn có đồng chí Phan Văn Phụng – UVBTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.


Đồng chí Vẻn Phết Lắt Đa Vông cảm ơn đồng chí Nguyễn Đăng Quang tiếp đoàn rất trọng thị và đầm ấm, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị luôn quan tâm, giúp đỡ tỉnh Salavan và BTC tỉnh Salavan trong thời gian qua. Tại đây đồng chí Vẻn Phết Lắt Đa Vông cũng thông báo một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế -xã hội, quốc phòng an ninh mà Salavan đạt được trong thời gian qua, nhất là từ sau đại dịch Covid 19 đến nay đã có sự phát triển khá ấn tượng; thông tin về tình hình chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh Salavan. Đồng thời mong rằng qua chuyến thăm và làm việc lần này, đặc biệt là qua hội đàm giữa Ban tổ chức 2 tỉnh sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa 2 Đảng, 2 nhà nước nói chung và 2 tỉnh Quảng Trị - Salavan nói riêng.

Đoàn công tác của BTC tỉnh Salavan chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang bày tỏ vui mừng với những kết quả đạt được trong thực hiện thỏa thuận hợp tác cấp cao giữa 3 tỉnh Quảng Trị - Salavan -  Savannakhet và thỏa thuận hợp tác giữa BTC 2 tỉnh. Thông qua thỏa thuận hợp tác, BTC mỗi tỉnh đã tham mưu tốt cho công tác xây dựng đảng của 2 tỉnh. Đồng chí mong rằng trong buổi hội đàm vào chiều nay, BTC 2 tỉnh sẽ thảo luận và xây dựng chương trình hợp tác hiệu quả hơn trong thời gian tới. Trao đổi kinh nghiệm về công tác tổ chức xây dựng đảng nói chung và công tác cán bộ nói riêng phù hợp với đặc điểm văn hóa giữa 2 địa phương, giúp đảng bộ 2 tỉnh vững vàng trước những diễn biến của thời cuộc và xây dựng đảng bộ ngày càng phát triển. Trong đó vấn đề quan trọng nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ vững vàng tại các vị trí trọng yếu trong Đảng, chính quyền, các đoàn thể, góp phần vào sự phát triển KT XH của mỗi tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang cũng thông tin một số nét chính về tình hình phát triển KTXH của tỉnh Quảng Trị, đồng thời cho biết tỉnh đã đề xuất Bộ Chính trị Việt Nam đồng ý để tỉnh hình thành thêm một hành lang kinh tế song song với hành lang kinh tế Đông Tây đang hiện hữu. Hành lang kinh tế này đi qua Quốc lộ 15D, nối cảng biển Mỹ Thủy với một số tỉnh của Lào Và Thái Lan, mở ra cơ hội mới cho hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị - Salavan nói riêng. Mong rằng 2 tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp của 2 nước và 2 tỉnh đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn mỗi tỉnh nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của mỗi địa phương, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó đặc biệt giữa 2 tỉnh nói riêng và 2 nước nói chung.

 

Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập