Ngày 28/5, Đoàn công tác huyện Vĩnh Linh do đồng chí Trần Nhật Quang, Bí thư Huyện ủy dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.


Tại buổi làm việc, các huyện đã thông tin tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân trong thời gian qua, những nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xóa đói, giảm nghèo, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế mũi nhọn... trong thời gian tới.



Ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của các địa phương, lãnh đạo huyện Ý Yên cho biết, trong những năm kháng chiến, thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng, Chính phủ, huyện Ý Yên đã đón tiếp, nuôi dưỡng hơn 1.700 người, huyện Gia Viễn đón gần 2.000 người con Quảng Trị, trong đó có con em Vĩnh Linh học tập và sinh sống tại 2 địa phương, cho đến nay, vẫn còn nhiều người lập gia đình, tiếp tục định cư trên địa bàn huyện.



Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh Trần Nhật Quang phát biểu tại buổi làm việc với huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình


Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh Trần Nhật Quang chân thành cảm ơn những tình cảm của cán bộ và nhân dân 2 huyện trong những năm chiến tranh đã cưu mang, đùm bọc bà con nhân dân Vĩnh Linh nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung. Để tôn vinh truyền thống lịch sử hào hùng, năm nay huyện Vĩnh Linh sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh, 70 năm thành lập Đặc khu Vĩnh Linh, với nhiều hoạt động như: cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về mảnh đất, con người và truyền thống Vĩnh Linh; hội thảo khoa học với chủ đề "Vĩnh Linh truyền thống anh hùng, khát vọng phát triển"; Chương trình chính luận nghệ thuật "Vĩ tuyến 17, khát vọng hoà bình....”; Triển lãm tư liệu hình ảnh với chủ đề "Tự hào 70 năm truyền thống Vĩnh Linh"… Qua đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh gửi lời mời trân trọng đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị đang sinh sống tại 2 huyện Ý Yên, Gia Viễn về thăm quê hương nhân dịp lễ kỷ niệm. Đồng thời, mong muốn các huyện với tiềm năng, thế mạnh của mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế, xã hội, kết nối những doanh nghiệp, doanh nhân về tìm hiểu đầu tư tại Vĩnh Linh.


Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 2 phần quà, mỗi phần trị giá 10 triệu đồng cho quỹ khuyến học 2 huyện Ý Yên và Gia Viễn.

Đoàn công tác huyện Vĩnh Linh trao tặng phần quà trị giá 10 triệu đồng cho quỹ khuyến học huyện Gia Viễn


Trước đó, Đoàn công tác huyện Vĩnh Linh đã đi thăm làng nghề mộc La Xuyên, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên để trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển các làng nghề tiểu thủ công nghiệp của địa phương./.

Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập