Sáng 27/5, Đoàn công tác huyện Vĩnh Linh do đồng chí Trần Nhật Quang, Bí thư Huyện ủy dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.


Đoàn đã đến thăm thôn Lưỡng Xuyên, xã Xuân Khuê, đây là thôn đạt tiêu chí thông minh, xã nông thôn mới kiểu mẫu tiêu biểu của huyện Lý Nhân. Trao đổi kinh nghiệm xây dựng NTM, Bí thư Huyện ủy Lý Nhân Trần Đức Thuấn cho biết, huyện đã thực hiện từ rất sớm, tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia. Đến nay, huyện đã có 20/20 xã về đích nông thôn mới, trong đó 5/20 xã đạt tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, năm 2024 huyện phấn đấu đưa tiếp 5 xã về đích nông thôn mới kiểu mẫu.


Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lý Nhân cho biết thêm, trong những năm chiến tranh, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, huyện Lý Nhân đã đón tiếp, nuôi dưỡng hơn 2 ngàn người Quảng Trị, trong đó có người Vĩnh Linh học tập và sinh sống tại Lý Nhân, cho đến nay, vẫn còn nhiều người lập gia đình, tiếp tục định cư trên địa bàn huyện.




Đoàn công tác huyện Vĩnh Linh thăm và làm việc với huyện Lý Nhân


Phát biểu lại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh Trần Nhật Quang chân thành cảm ơn những tình cảm nồng ấm của huyện Lý Nhân, đặc biệt là những tình cảm cán bộ và nhân dân huyện trong những năm chiến tranh đã cưu mang, đùm bọc bà con nhân dân Vĩnh Linh nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung. Đồng thời mong muốn, lãnh đạo huyện Lý Nhân tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để bà con nhân dân Quảng Trị hiện đang sinh sống tại Lý Nhân thuận lợi trong việc làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.


Đồng chí Bí thư Huyện ủy cho biết, năm nay, huyện sẽ tổ chức kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh, 70 năm thành lập Đặc khu Vĩnh Linh, với mục đích nhằm ôn lại truyền thống hào hùng trong lịch sử, giới thiệu, quảng bá với bạn bè về bề dày truyền thống đó, tri ân những tập thể, cá nhân đã hy sinh cống hiến trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ vùng đất Vĩnh Linh, đồng thời khơi dậy sự sáng tạo, lòng yêu nước của người Vĩnh Linh hôm nay, tiếp tục đóng góp, xây dựng quê hương, đất nước. Đồng chí Bí thư huyện ủy Vĩnh Linh đã gửi lời mời trân trọng đến Đảng bộ, chính quyền và người dân Quảng Trị đang sinh sống tại Lý Nhân về thăm quê hương Vĩnh Linh nhân dịp Lễ kỷ niệm dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 8 tới.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng phần quà trị giá 10 triệu đồng cho quỹ khuyến học huyện Lý Nhân./.

 

Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập