Sáng nay, đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 4 tại huyện Gio Linh.



Kiểm tra tại Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải và bãi tắm Gio Hải, huyện Gio Linh, đồng chí Hà Sỹ Đồng yêu cầu chính quyền địa phương thường xuyên thông tin, tuyên truyền để người dân ven biển chủ động ứng phó khi bão đổ bộ và mưa lớn xảy ra; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại các địa bàn trọng điểm để sẵn sàng triển khai ứng phó bão, mưa lũ; tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Các chủ đầu tư, doanh nghiệp đang thi công các hạng mục công trình ven biển như Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải và cơ sở hạ tầng tại bãi tắm Gio Hải phải tạm dừng hoạt động để ứng phó với bão số 4.

 

Đồng chí Hà Sỹ Đồng kiểm tra tại Khu du lịch - Dịch vụ Gio Hải

 

Tại khu vực cầu cảng Hợp Thịnh, thuộc quản lý của Công ty TNHH MTV Hợp Thịnh, Khu phố 6, thị trấn Cửa Việt, đồng chí Hà Sỹ Đồng yêu cầu đơn vị triển khai neo đậu tàu thuyền chắc chắn, không chủ quan để gây ra trường hợp tàu bị sóng to, gió lớn đánh trôi dạt như năm 2020. Đặc biệt, lưu ý tuyệt đối không để người dân, thuyền viên ở lại trên các tàu, bảo vệ tính mạng người dân trong lúc bão đổ bộ. Đồng chí nhấn mạnh: dù bão số 4 có cường độ không mạnh bằng cơn bão số 3 vừa qua, tuy nhiên không được chủ quan trong bất cứ tình huống nào, nhất là đối với một địa phương ven biển như huyện Gio Linh.

 

Mai Trang – Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập