Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2024


Sáng nay, tại thành phố Đông Hà, dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của các sở, ban ngành, địa phương và gần 500 doanh nghiệp đại diện cho hơn 3400 doanh nghiệp trong toàn tỉnh.




Toàn cảnh hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2024


UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp với mục đích để lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo chính quyền các địa phương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang gặp phải để tăng cường hiểu biết, đồng cảm, chia sẻ, nâng cao trách nhiệm của mình và có các giải pháp kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhanh chóng vượt qua khó khăn, hướng đến các mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững, cùng với chính quyền đưa tỉnh Quảng Trị ngày càng phát triển đi lên.

 Hội nghị đã nhận được gần 20 ý kiến phát biểu của doanh nghiệp về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó tập trung vào nhóm vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp thời điểm khó khăn để phục hồi kinh tế, những định hướng của tỉnh về phát triển các lĩnh vực kinh tế mà nhà đầu tư có thể quan tâm. Doanh nghiệp cũng đề cập đến việc đầu tư hạ tầng trong các khu, cụm công nghiệp đảm bảo điều kiện cho nhà đầu tư vào sản xuất.

 

Các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị

 





Bên cạnh đó, vấn đề hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; công tác đấu thầu các dự án, giá vật liệu, vấn đề đất đắp; chính sách thuế; công tác phòng cháy, chữa cháy; việc thông quan, xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu còn gặp nhiều khó khăn do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng, một số thủ tục thông quan giữa 2 nước Việt Nam – Lào còn nhiều bất cập cũng như việc giải quyết thủ tục hành chính và rút ngắn các thủ tục cũng được doanh nghiệp quan tâm. Các câu hỏi đã được đại diện các sở, ngành trả lời cụ thể, giải đáp đi thẳng vào vấn đề, đảm bảo trọng tâm trọng điểm.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tham gia thẳng thắn, trách nhiệm và mang tính thực tiễn cao của các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Điều đó cũng cho thấy sự quan tâm, sự gắn bó, đồng hành và tinh thần trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp. Đồng chí khẳng định: tỉnh Quảng Trị luôn xác định sự thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh. Do đó, thời gian qua các Sở, ngành và địa phương đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, gặp gỡ với doanh nghiệp định kỳ hàng tháng, hàng quý, theo từng chuyên đề, lĩnh vực. Nhờ đó, đã phần nào tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

 Đối với các kiến nghị, đề xuất của hội nghị năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ có văn bản trả lời chính thức cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và công bố rộng rãi trên trang thông tin điện tử của tỉnh.

 Đồng chí Võ Văn Hưng cũng nhấn mạnh: qua buổi đối thoại cởi mở giữa chính quyền và doanh nghiệp hôm nay, các cơ quan, ban ngành cần cầu thị hơn nữa, thẳng thắn nhìn lại vì sao người dân và cộng đồng doanh nghiệp có phản ánh, góp ý những vấn đề chưa hợp lý. Bên cạnh đó, cũng cần nhìn nhận lại cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị chưa tìm thấy cơ hội hay đang đánh mất cơ hội khi đầu tư tại địa phương? Với những dự án, kế hoạch mà tỉnh đang triển khai trong thu hút đầu tư trên các lĩnh vực, lãnh đạo tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiệp sẽ tham gia vào chuỗi sản xuất này bằng nhiều hình thức khác nhau để tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong phát triển KT-XH. Đồng thời cũng đề nghị nhà đầu tư tiếp tục chia sẻ, phản ánh những vướng mắc, phát sinh để các cấp chính quyền nắm thông tin, có giải pháp kịp thời xử lý đạt kết quả cao nhất.

 

 Mai Trang - Biên Cương

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập