Tiếp tục chương trình công tác, sáng nay, Đoàn kiểm tra 1350 của Bộ Chính trị có buổi làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phan Văn Phụng – UVBTVTU- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.



Báo cáo với đoàn kiểm tra, BTC Tỉnh ủy cho biết: thời gian qua đơn vị đã tham mưu BTV Tỉnh ủy kịp thời quán triệt các Nghị quyết, quy định của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng, chủ động tham mưu cho cấp ủy cụ thể hóa và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng; kiện toàn cán bộ lãnh đạo chủ chốt các sở, ban ngành, các địa phương đảm bảo chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và chính sách cán bộ; Triển khai thực hiện đồng bộ các Kết luận số, Nghị quyết của BCH Trung ương Đảng. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong công tác cán bộ.

Đoàn kiểm tra 1350 làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Trị

 

Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận một số ưu điểm của BTC Tỉnh ủy, nhất là trong việc chủ động, sáng tạo, có cách làm mới trong tham mưu thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, giúp BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh ban hành các chương trình hành động, các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện. Tham mưu ban hành cụ thể hóa thành các Nghị quyết chuyên đề, tham mưu sơ kết, tổng kết các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương.

Đoàn kiểm tra cũng thống nhất với những hạn chế, khuyết điểm trong báo cáo của BTC Tỉnh ủy và lưu ý cần chỉ rõ địa chỉ, trách nhiệm thuộc về tổ chức, cá nhân nào, từ đó tiếp tục tập trung thực hiện 8 giải pháp trọng tâm để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Những kiến nghị, đề xuất của BTC Tỉnh ủy Quảng Trị đoàn sẽ ghi nhận để tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư có điều chỉnh, sửa đổi kịp thời.

 

Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập