Chiều nay, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gắn kết các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện các sở, ban ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh.



Tại hội nghị, đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp đã tham gia thảo luận một số vấn đề cụ thể, tập trung vào việc xây dựng phương thức hợp tác giữa các bên; hoạt động cụ thể phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay; đánh giá kết quả và thảo luận phương án thực hiện thí điểm đưa người lao động trên địa bàn tỉnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc; đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tuyển dụng lao động. Đặc biệt là lao động có kỹ năng, tay nghề, lao động chất lượng cao. Từ đó hình thành mối quan hệ chặt chẽ và gắn kết giữa 3 “nhà”: Nhà nước - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

 

Hội nghị lần này là tiền đề cho việc xây dựng, hình thành và phát triển cơ chế hợp tác một cách bền vững và hiệu quả giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp trong công tác đào tạo và giải quyết việc làm sau đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng những cơ chế, chính sách phù hợp hơn với công tác đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu tuyển dụng.

 

PCT UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Hoàng Nam đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đơn vị liên quan tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện được mục tiêu phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng yêu cầu đã được đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, trong đó tập trung triển khai đào tạo nghề chất lượng cao, đào tạo gắn với nhu cầu của xã hội, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao ở các lĩnh vực, dự án trọng điểm đang và sẽ đầu tư vào tỉnh như: Công nghệ thông tin, Cơ khí - Ô tô, Tự động hóa, Cơ điện tử, Điện - Điện tử, Logistics, Du lịch, Xây dựng,....Triển khai có hiệu quả các giải pháp kết nối cung - cầu lao động; quan tâm hỗ trợ đào tạo, đào tạo lại cho lao động tại các doanh nghiệp, nhất là nhóm lao động chưa có bằng cấp thông qua việc triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ,.....

Các đơn vị doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề ký kết Biên bản ghi nhớ


 Cũng tại hội nghị, các đơn vị trường đào tạo nghề, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp đã ký kết chương trình phối hợp đào tạo và cam kết tuyển dụng lao động sau đào tạo. 

 

 Mai Trang - Minh Trí 

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập