Chiều 6/7, đoàn công tác lãnh đạo Đảng và Nhà nước do đồng chí Võ Thị Ánh Xuân- UVBCHTW Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Triệu Phong. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Đăng Quang- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đào Mạnh Hùng- UVBTVTU, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Hồ Thị Thu Hằng- UVBTVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.



Tại huyện Triệu Phong, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Chánh ở thôn Ba Tư, xã Triệu Lăng, 40 gia đình chính sách, hộ nghèo và 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng huyện Triệu Phong 200 triệu đồng để thực hiện công tác chăm sóc, bảo trợ trẻ em. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, trao quà, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương các gia đình người có công, hộ nghèo đã nỗ lực vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống; đồng thời ghi nhận tỉnh Quảng Trị dù trong điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và người có công với cách mạng; bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đạt được nhiều kết quả tích cực.


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Triệu Phong


Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Quảng Trị tiếp tục triển khai tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Rà soát lại một cách tổng thể đời sống của các gia đình chính sách, trong đó tập trung vào vấn đề nhà ở cho gia đình chính sách và hộ nghèo để ngoài nguồn lực của địa phương, sẽ tranh thủ tối đa nguồn lực của Trung ương, của cộng đồng. Đồng chí mong các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, quê hương, là những tấm gương sáng, vận động cháu con chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng quê hương ngày càng đổi mới phát triển...

 Sau lễ trao quà, Phó Chủ tịch nước đã đến dâng hương, dâng hoa Tại Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các đại biểu thành kính tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ôn lại cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng hết sức vẻ vang của Tổng Bí thư Lê Duẩn, tấm gương ngời sáng của người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Ðảng và dân tộc, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con trung hiếu của quê hương Quảng Trị anh hùng. 


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho BQL Nhà lưu niệm cố TBT Lê Duẩn


Đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương, tướng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Di tích Quốc gia Đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị. Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác nguyện nỗ lực phấn đấu cống hiến, xứng đáng với những hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ.



Mai Linh- Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập