Chiều 7/9, Sở TT&TT tổ chức Thuyết trình “Quảng Trị- Chuyển đổi số để chuyển mình và vươn ra thế giới”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự chương trình.


GS. Hà Tôn Vinh khẳng định chuyển đổi số là tất yếu của thế giới hiện đại

Tại buổi thuyết trình, các đại biểu đã được nghe giáo sư Hà Tôn Vinh- Giám đốc Chương trình Đào tạo lãnh đạo Đại học California Miramar University (Hoa Kỳ) trình bày các chuyên đề: thế giới với 3 cuộc cách mạng thông tin; điều kiện tiên quyết để Việt Nam phát triển; chúng ta phải kinh doanh hay quản lý như thế nào? 

Trong đó, đối với tầm quan trọng quá trình chuyển đổi số tại Quảng Trị, GS. Hà Tôn Vinh đã trao đổi hết sức cụ thể thông qua các chuyên đề: Quảng Trị chuyển đổi số; Nền tảng của chiến lược phát triển mới của Quảng Trị và chuyển đổi số là đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp lại. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự buổi thuyết trình


Theo GS Hà Tôn Vinh, công nghệ đã từng bước thay thế cho tất cả, là mô hình và giải pháp chủ yếu kết nối con người hiện nay. Để chuyển đổi số hiệu quả, điều quan trọng nằm ở sự cam kết của mỗi cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức và của cả chính quyền đối với chuyển đổi số. Theo đó, cần phải phải hiểu biết, nhận thức và nắm rõ các thông tin kiến thức về chuyển đổi số; tìm kiếm mô hình và giải pháp phù hợp…

Cũng theo GS. Hà Tôn Vinh, rào cản lớn nhất trong thực hiện chuyển đổi số chính là mỗi cá nhân, đơn vị có dám cam kết để vượt qua và chấp nhận chuyển đổi số một cách sát sao nhất hay không. Và để ứng dụng chuyển đổi số một cách hiệu quả cần phải đáp ứng được các nền tảng công nghệ, chịu khó và quyết tâm đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại…


Mai Linh- Võ Quốc

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập