Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thứ 41


Sáng 8/7, đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thứ 41 của Thường trực HĐND tỉnh để rà soát các nội dung trình kỳ họp thứ 26 và xem xét giải quyết các công việc theo thẩm quyền. Tham dự có đồng chí Võ Văn Hưng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, các sở, ngành liên quan.




Tại phiên họp này, Thường trực HĐND tỉnh sẽ thống nhất lại các nội dung sẽ trình kỳ họp thứ 26, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh.

Sau khi các Ban HĐND tỉnh trình bày dự thảo báo cáo thẩm tra các báo cáo, Nghị quyết trình kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng, lãnh đạo các sở, ban ngành tham mưu xây dựng báo cáo, Nghị quyết đã làm rõ những nội dung mà các báo cáo thẩm tra chưa đồng tình hoặc đề nghị sửa đổi, bổ sung, trong đó tập trung vào việc cần đề ra các giải pháp hữu hiệu để đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KTXH năm 2024; việc điều chỉnh chủ trương đầu tư một số công trình, dự án như dự án Hệ thống thủy lợi Ba Hồ - Bản Chùa, dự án Tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với Quốc lộ 1A; Nghị quyết quy định mức hỗ trợ đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục và giáo viên đang làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp; trợ cấp đối với trẻ em đang học ở cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp; Nghị quyết quy định mức chi Giải thưởng Bùi Dục Tài trên địa bàn tỉnh Quảng Trị...


Đồng chí Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại phiên họp

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh: Mặc dù UBND tỉnh và các sở, ban ngành, các địa phương đã có rất nhiều cố gắng để thực hiện chỉ tiêu phát triển KTXH của từng năm, tuy nhiên so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vẫn chưa đạt được. Năm 2024 là năm bản lề để thực hiện nhiệm vụ này, do đó đồng chí yêu cầu Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cần thẩm tra kỹ báo cáo KTXH để đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức thực hiện trong 6 tháng cuối năm. Trong đó quan trọng nhất là huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để hỗ trợ các dự án đầu tư; giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng giá trị của ngành sản xuất công nghiệp; thực hiện có hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia và đặc biệt là cần chú trọng các giải pháp phòng chống thiên tai.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang cũng yêu cầu các Ban HĐND tỉnh thẩm tra toàn diện các báo cáo, Nghị quyết xem có đúng thẩm quyền ban hành của HĐND hay không, đúng quy định của pháp luật chưa, nguồn lực thực hiện chỗ nào, hiệu quả mang lại và các mốc thời gian thực hiện.


Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập