Sáng 7/7, hưởng ứng các hoạt động về Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, UBND huyện Triệu Phong phối hợp với gia đình hoạ sĩ Lê Bá Đảng tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật của hoạ sĩ Lê Bá Đảng với chủ đề “Khát vọng Hoà bình” năm 2024 tại tư gia của gia đình ở thôn Bích La Đông, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Hồ Thị Thu Hằng – UVBTV Tỉnh ủy – Chủ nhiệm UB kiểm tra Tỉnh ủy



Được tổ chức ngay tại tư gia của gia đình họa sĩ với không gian mở, triển lãm mỹ thuật của họa sỹ Lê Bá Đảng với chủ đề “Khát vọng hòa bình” năm 2024 được chia thành các gian trong nhà và ngoài trời với cách thiết kế và trưng bày đẹp mắt, đầy tính nghệ thuật. Triển lãm gồm 150 tác phẩm gồm tranh sơn dầu, tranh màu nước, tranh ký họa, tranh Lebadang Graphic, thảm dệt, tượng gỗ, tượng đồng, gốm nung, xác máy bay B52 tập trung vào các chủ đề chống chiến tranh, ca ngợi vẻ đẹp của quê hương. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các tư liệu về hoạt động nghệ thuật, tư liệu về ủng hộ kháng chiến, phản đối chiến tranh của vợ chồng họa sĩ Lê Bá Đảng; các tư liệu của họa sĩ về dự án Mỹ thuật với quê hương Quảng Trị cùng các dự án nghệ thuật của họa sĩ. Đây là dịp giúp nhân dân và khách thập phương  tiếp cận được với các tác phẩm hội họa, tác phẩm nghệ thuật của danh họa Lê Bá Đảng, nhất là các tác phẩm chống chiến tranh, ước nguyện hòa bình.

Là người con của quê hương Triệu Phong, dù ở bất cứ đâu, họa sỹ Lê Bá Đảng luôn hướng tâm hồn, trái tim của mình về quê hương, xứ sở. Các tác phẩm của ông là biểu tượng của nghệ thuật gắn bó với dân tộc, với đất nước quê hương nhưng vẫn mang đầy đủ tầm vóc của thời đại. Đây cũng chính là điều được thể hiện đậm nét trong các tác phẩm của ông.


Đông đảo khách tham quan đã đến và chiêm ngưỡng các bức tranh của họa sỹ Lê Bá Đảng tại tư gia của gia đình

 

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, triển lãm đã chính thức được mở cửa và thu hút đông đảo khách trong và ngoài tỉnh tham quan, thưởng lãm các tác phẩm của họa sỹ Lê Bá Đảng với chủ đề “Khát vọng Hòa bình” năm 2024. Để rồi khu vườn tư gia của gia đình họa sỹ hôm nay đã trở thành không gian của mỹ thuật, cùa tình yêu và cả thông điệp khát vọng hòa bình, đúng như di nguyện của người họa sĩ tài hoa, có nhiều gắn bó với quê hương, xứ sở.

Triển lãm sẽ mở cửa đón du khách đến tham quan miễn phí trong khung giờ 9h00 – 21h00 hàng ngày từ 7/7 – 14/7/2024.


Thế An – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập