Chiều nay, dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để giải quyết những vướng mắc liên quan đến công tác GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở: Tài chính, KH&ĐT, TN&MT, Xây dựng, GTVT, NN-PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, các huyện Cam Lộ, Gio Linh và Vĩnh Linh.



Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo tình hình GPMB một số dự án trọng điểm trên địa bàn. Trong đó nêu lên một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến GPMB dự án Cầu vượt Quốc lộ 9 thuộc xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ; Dự án đường bộ cao tốc Vạn Ninh- Cam Lộ đoạn qua huyện Vĩnh Linh các trường hợp chưa thống nhất phương án hỗ trợ đền bù GPMB, các tuyến đường chui qua cao tốc, các nút giao và một số trường hợp bị ảnh hưởng giao thông đi lại khó khăn. Một số vướng mắc liên quan đến GPMB dự án Cảng Hàng không Quảng Trị, dự án Đường tránh Tp Đông Hà đoạn qua huyện Gio Linh và một số công trình dự án tại các địa phương.

Sau khi nghe các cơ quan chuyên môn báo cáo, phân tích làm rõ các quy định của pháp luật, các cơ chế chính sách liên quan đến công tác đền bù hỗ trợ, thu hồi đất khi thực hiện các công trình dự án trọng điểm hiện nay. 


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu cuộc họp


Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị Sở TN&MT tiếp thu tất cả ý kiến, kiến nghị của các địa phương và các ngành để tổng hợp trả lời cụ thể bằng văn bản. Đồng chí ghi nhận nỗ lực của các địa phương thời gian qua đã tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ thi công các công trình trọng điểm đảm bảo tiến độ đề ra. Liên quan đến một số khó khăn vướng mắc hiện nay, nhất là trong giai đoạn chuyển giao Luật đất đai cũ và luật đất đai mới năm 2024; đồng chí đề nghị các địa phương cần nghiên cứu, tham khảo các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định của nhà nước; Quy định số 49 của UBND tỉnh để áp dụng, vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách thực hiện theo hướng có lợi nhất cho người dân. Một số vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh thì các địa phương kịp thời kiến nghị xử lý.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cũng yêu cầu Sở TN&MT, UBND huyện Vĩnh Linh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án đường bộ Vạn Ninh Cam Lộ, thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo hoàn thành công tác này trong tháng 9 năm 2024.

 

Tạ Hưng - Hồng Quân  

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập