Chiều 5/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh làm việc với BQL Khu kinh tế tỉnh để giải quyết các khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án trong khu kinh tế, khu công nghiệp và khu vực Cửa khẩu Quốc tế La Lay.



Tại buổi làm việc, BQL KKT báo cáo làm rõ tiến độ thực hiện tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong các phiên làm việc trước đây đối với các dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ, Khu Công nghiệp Quảng Trị, Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng CKQT La La...qua đó đề xuất UBND tỉnh tiếp tục cho ý kiến đối với công tác GPMB, việc lập Phương án sử dụng chất nạo vét, tập trung huy động phương tiện thiết bị thi công trong dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ; việc thực hiện đấu nối với QL1A và xây dựng cấp nước trong Khu công nghiệp Quảng Trị…Một số vướng mắc, khó khăn liên quan đến quy định của Trung ương về đất đai, nguồn vốn để thực hiện nhiệm vụ lập quy hoạch chung Khu Kinh tế Đông Nam,...

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Hưng cho ý kiến chỉ đạo đối với từng dự án cụ thể. Trong đó, đáng chú ý đối với dự Khu bến cảng Mỹ Thuỷ, đồng chí giao BQL Khu kinh tế, Sở Xây dựng và Công ty CP liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ khẩn trương xây dựng Đề án đánh giá chất nạo vét, xử lý sản phẩm nạo vét, Phương án sử dụng chất nạo vét có hiệu quả; hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh xem xét chậm nhất trước ngày 20/6/2024 theo đúng nhiệm vụ được giao; tổ chức xây dựng phương án GPMB giai đoạn 2 và giai đoạn 3 dự án theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh. Đối với dự án Băng chuyền tải than đá qua Cửa khẩu Quốc tế La Lay, đồng chí đề nghị các ngành căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 975 ngày 31/5/2024 để triển khai thực hiện đáp ứng tiến độ yêu cầu chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư trong tháng 6/2024. Đặc biệt, đối với nhiệm vụ lập quy hoạch chung Khu Kinh tế Đông Nam, các ngành tài chính, xây dựng phối hợp để cân đối bố trí nguồn vốn thực hiện nhiệm vụ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương, đơn vị, đặc biệt là BQL KKT phải sớm xem xét lại những phần việc đã triển khai đối với từng dự án trong nửa đầu năm 2024. Phần việc nào đã chỉ đạo tháo gỡ khó khăn qua nhiều phiên làm việc nhưng chưa có tiến độ mới cần nhanh chóng tổ chức xử lý theo kết luận đã ban hành. Đồng chí Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Trên cơ sở các phần việc được giao, các sở, ngành phát huy trách nhiệm tối đa nhất để phối hợp hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp và nhà đầu tư; tránh tình trạng chậm trễ trong thực thi nhiệm vụ đã được phân công.

 

Mai Trang - Hoàng Hùng 

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập