Chiều 27/6, đồng chí Hồ Thị Thu Hằng – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn Hóa xã hội HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc của Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh với Sở Thông tin truyền thông về kết quả thực hiện nhiệm vụ thông tin truyền thông 6 tháng đầu năm 2024 và kết quả thực hiện một số Nghị quyết của HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực thông tin truyền thông.



6 tháng đầu năm 2024, việc duy trì hạ tầng bưu chính viễn thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo ổn định dịch vụ 100%. Công tác phát triển hạ tầng số, nâng cao nhận thức chuyển đổi số và vận hành trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh tiếp tục được duy trì và khai thác hiệu quả. Công tác phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và công tác thông tin, báo chí xuất bản tiếp tục được triển khai trên mọi mặt. Sở Thông tin và truyền thông cũng thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực thông tin truyền thông đạt các chỉ tiêu đề ra.


Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Hồ Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Hồ Thị Thu Hằng đánh giá cao nỗ lực của Sở Thông tin truyền thông trong thực hiện nhiệm vụ được giao và thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh. Vai trò của thông tin, truyền thông trong thời đại công nghệ số là rất quan trọng, Ban Văn hóa xã hội ghi nhận ý kiến của Sở thông tin truyền thông để đề xuất với các cấp ngành có các cơ chế quan tâm thu hút nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này. Thời gian tới, Sở Thông tin truyền thông cần có thêm các chương trình, kế hoạch tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho tất cả người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về việc sử dụng các cổng thông tin điện tử của các cấp, ngành, tránh trường hợp sử dụng các trang để quảng cáo trá hình, trái với các quy định của pháp luật. Có các chỉ đạo, hướng dẫn để các ngành lưu ý khai thác, quản lý các nền tảng mạng xã hội theo hướng tích cực, phục vụ cho công tác quảng bá cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

Thế An – Hồng Quân

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập