Trong chuyến công tác tại Quảng Trị, sáng nay đoàn công tác của BTC tỉnh Salavan do đồng chí Vẻn Phết Lắt Đa Vông – UVBTVTU, Trưởng Ban tổ chức tỉnh Salavan làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Trường chính trị Lê Duẩn. Cùng tham gia có lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị.


Lãnh đạo Trường chính trị Lê Duẩn cho biết: từ năm 2008 đến nay thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị với tỉnh Salavan và Savannakhet, Trường Chính trị Lê Duẩn được giao nhiệm vụ đào tạo chương trình trung cấp lý luận chính trị cho tổng số 580 học viên của 2 tỉnh Savannakhet và Salavan, trong đó có 280 học viên của tỉnh Salavan.

Riêng lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa XIII khai giảng vào ngày 5/3/2024 có 50 học viên, trong đó có 25 học viên tỉnh Salavan. Các học viên thực hiện tốt nội quy, quy chế của nhà trường và pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị nhằm đảm bảo hoàn thành khóa học với kết quả cao nhất, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa 3 tỉnh nói riêng và Việt Nam – Lào nói chung.



Đồng chí Vẻn Phết Lắt Đa Vông phát biểu tại buổi thăm và làm việc tại Trường Chính trị Lê Duẩn


Đồng chí Vẻn Phết Lắt Đa Vông trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể quý thầy cô đã giảng dạy, đào tạo cho học viên và cán bộ lãnh đạo của 2 tỉnh từ năm 2008 đến nay; đồng thời cho biết các cán bộ, học viên sau khi tốt nghiệp đã áp dụng tốt các kiến thức được học vào thực tiễn, phát huy năng lực, sở trường trong công việc. Hiện nay các học viên lớp trung cấp lý luận chính trị khóa XIII đang bước vào học lý luận chính trị chính thức, đồng chí mong muốn nhà trường, đội ngũ giảng viên tiếp tục truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm có được cho các học viên để học viên nắm, tiếp thu và vận dụng sau khi tốt nghiệp. Đồng thời yêu cầu các học viên cần nghiên cứu các tài liệu, tích cực trao đổi với giảng viên để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giữa các học viên. Thực hiện nghiêm nội quy, quy định của nhà trường, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa để tăng cường sự hiểu biết, gắn bó giữa học viên với các sở, ngành, đơn vị, cùng nhau vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa Quảng Trị - Salavan nói riêng và Việt Nam – Lào nói chung.

Nguyễn Loan – Thanh Châu

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập