Hôm nay, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: ông Hà Sỹ Đồng- UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Hồ Thị Minh- Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại xã Hải Quế, huyện Hải Lăng và xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.


Tại xã Hải Quế, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hồ Thị Minh đã báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV với đông đảo cử tri. 

Phát biểu tâm tư, nguyện vọng, cử tri xã Hải Quế đề nghị cần có những giải pháp hỗ trợ tích cực để người dân nông thôn có điều kiện sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh; giải quyết những bất cập trong giao thông, đặc biệt tại những điểm đen giao thông đã tồn tại nhiều năm nay trên địa bàn. Một số cử tri đề cập đến việc quy hoạch vùng chăn nuôi phù hợp để vừa phát triển sản xuất lại đảm bảo được vệ sinh môi trường; vấn đề về sử dụng quỹ đất trên địa bàn xã…


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi TXCT xã Hải Quế

Tại xã Triệu Giang, cử tri kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người có công, thanh niên xung phong và người nhiễm chất độc da cam; việc quy hoạch sử dụng quỹ đất trên địa bàn xã. Đồng thời mong muốn có thêm sự hỗ trợ trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng cơ bản và nước sạch tại địa phương…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cho rằng, các kiến nghị của cử tri rất chính đáng, cần được quan tâm giải quyết. Đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp thu, giải trình đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Trên cơ sở đó, các sở, ngành, địa phương đã báo cáo chi tiết các vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời đưa ra lộ trình giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ để nghiên cứu, tổng hợp, gửi đến cơ quan có thẩm quyền nhằm xây dựng chính sách phù hợp, quy định pháp luật chặt chẽ nhằm đảm bảo quyền lợi cử tri.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi TXCT xã Triệu Giang

Mai Linh- Minh Trí

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập