Sáng nay, tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức Giải đua xe đạp tỉnh Quảng Trị năm 2024 “Điểm đến Hoà bình”. Đây là dự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Đạp xe vì Hoà bình được tổ chức từ 29-30/6. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 Hoàng Nam; Cục trưởng Cục Thể dục, Thể thao Đặng Hà Việt; Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Ngọc Toàn; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị và 450 vận động viên (VĐV) trong, ngoài nước tham dự.



Tiếp nối thành công hoạt động Diễu hành của Ngày hội Đạp xe Vì Hòa bình, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Giải Xe đạp tỉnh Quảng Trị năm 2024 "Điểm đến Hòa bình” là hoạt động thứ 2 của Ngày hội Đạp xe Vì Hòa bình;cuộc đua là sự tri ân, thể hiện tinh đoàn kết, ý chí, quyết tâm vì thể thao nói chung và đặc biệt thể hiện tinh thành đoàn  kết, tôn vinh giá trị và chung tay bảo vệ của hòa bình.

Tham dự giải với sự góp mặt của 450 vận động viên đến từ 60 Câu lạc bộ Xe đạp các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Đặc biệt, có 04 Câu lạc bộ Xe đạp đến từ Pakse, Sanavakhet – nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; tỉnh Ratanakiri – Vương quốc Campuchia và tỉnh Mukdahan – Vương quốc Thái Lan.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV tham dự giải



BTC tặng hoa cho các đơn vị tài trợ

Mở đầu cho các chặng đua là màn diễu hành ấn tượng của 500 em học sinh của Trường THCS Thành Cổ; Trường TH - THCS Lương Thế Vinh; Trường TH – THCS Lý Tự Trọng.

Các VĐV đã tham gia thi đấu ở 4 nội dung: Nữ cự ly thi đấu 20km; Nam cự ly 30km cho các lứa tuổi từ 46 trở lên; từ 19 – 45 và dưới 18 tuổi. Trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các cổ động viên và khán giả thị xã Quảng Trị, các VĐV nam, nữ thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và quyết tâm cao trong thi đấu, tạo nên màn tranh tài quyết liệt, hấp dẫn và kịch tính trên đường đua trong các nội dung thi đấu.

Sau một buổi tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Giải Đua xe đạp tỉnh Quảng Trị năm 2024 “Điểm đến Hòa bình” chính thức khép lại với nhiều thành công và ấn tượng. Giải đấu được đánh gia cao về mặt chuyên môn; đội ngũ trọng tài điều hành các trận đấu công tâm, khách quan, chính xác; các lực lượng công an, y tế thực hiện tốt nhiệm vụ được giao... CLB Môtô Đông Hà, các em học sinh đồng hành và hỗ trợ tích cực cho giải đấu năm nay.



Các VĐV nữ tranh tài ở cự ly 20km

 

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho CLB Xe đạp thể thao TP.Đông Hà, giải Nhì toàn đoàn cho CLB Xe đạp thể thao Quảng Trị Bike, giải Ba toàn đoàn cho CLB Xe đạp thể thao Nghệ An Cycling; trao giải Nhất, Nhì, Ba đồng đội nam, đồng đội nữ cho các đội đoạt thành tích cao ở 4 nội dung thi đấu và trao HCV, HCB, HCĐ cùng các giải từ giải tư đến giải 10 cho các cá nhân nam, nữ đoạt thành tích cao ở 4 nội dung thi đấu.



BTC trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho  CLB Xe đạp thể thao TP.Đông Hà,CLB Xe đạp thể thao Quảng Trị Bike, và CLB Xe đạp thể thao Nghệ An Cycling

 

Trước đó, tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, trong không khí thiêng liêng và xúc động,đoàn VĐV tham gia giải đua xe đạp tỉnh Quảng Trị năm 2024 “Điểm đến Hoà bình” đã thành kính dâng hương, dâng hoa, kính viếng các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu và hi sinh để bảo vệ độc lập, tự do của dân tộc.

 

Mai Linh- Thanh Châu


Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập