Chiều 16/7, đồng chí Hồ Đại Nam – UVBTV Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban các cơ quan chủ quản báo chí 6 tháng đầu năm 2024.



6 tháng đầu năm 2024, các cơ quan báo chí địa phương đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Báo Quảng Trị đã đăng tải hàng ngàn tin, bài, ảnh, clip, phóng sự ảnh; Đài PT-TH tỉnh đã thực hiện và sản xuất trên 200 chương trình thời sự phát thanh, gần 750 bản tin truyền hình, phát sóng180 tập phim tài liệu; chủ trì và phối hợp thực hiện các chương trình có ấn tượng trong khuôn khổ Lễ hội Vì Hòa bình như: Chương trình nghệ thuật “Khát vọng hòa bình”, Lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật họa sĩ Lê Bá Đảng … mang lại tiếng vang lớn trong lòng công chúng gần xa. Tạp chí Cửa Việt đã có nhiều nỗ lực trong việc tăng số lượng phát hành cũng như hỗ trợ, tạo điều kiện, động viên các cây bút trẻ trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Hồ Đại Nam phát biểu tại hội nghị giao ban

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Hồ Đại Nam – UVBTV Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan chủ quản báo chí trên địa bàn trong việc theo dõi, hỗ trợ các cơ quan báo chí trên địa bàn. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của truyền thông, các cơ quan báo chí cần tổ chức bộ máy và con người phù hợp với biên chế mới. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn cần tập trung thực hiện chuyển đổi số, đổi mới công tác báo chí theo hướng hiện đại; quan tâm đến việc tập huấn, đào tạo, đào tạo lại để nâng cao năng lực đối với đội ngũ phóng viên. Các lớp tập huấn cần tập trung vào các nội dung thiết thực, sát sườn với tình hình thực tế tại địa phương để đạt hiệu quả nhất. Các phóng viên cần tham gia có chất lượng các giải báo chí của Trung ương, của tỉnh, nhất là các giải báo chí về công tác xây dựng Đảng.

Đối với công tác tuyên truyền, đề nghị các cơ quan báo chí phải trở thành cơ quan dẫn nguồn, đi trước định hướng và cung cấp thông tin chính thống cho người đọc, người xem, người nghe, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm, được dư luận xã hội quan tâm. Cần tiếp tục bám sát những chủ trương, định hướng lớn của tỉnh trong phát triển kinh tế xã hội để tuyên truyền một cách có hiệu quả trong thời gian tới.


Thế An – Thanh Châu  

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập