Sáng 12/7, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II; phương hướng nhiệm vụ quý III/2024 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của các điểm cầu trên toàn quốc. Tham dự tại điểm cầu Quảng Trị có đồng chí Lê Đức Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở ban ngành liên quan.



6 tháng đầu năm 2024, tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc cơ bản ổn định, giảm 634 người chết (tương ứng giảm 10,61%) trong các vụ tai nạn giao thông, giảm trên 65% số vụ ùn tắc giao thông so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với các năm trước; tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành thùng xe tại các địa phương đã được xử lý 1 cách căn bản.

 

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành và các địa phương trong việc bảo đảm TTATGT; kéo giảm số người chết vì tai nạn giao thông; giảm mạnh tai nạn giao thông do rượu bia. Đồng thời yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải tập trung hoàn thành việc xây dựng các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ. Người đứng đầu các địa phương phải quan tâm hơn, quyết liệt hơn trong công tác bảo đảm TTATGT; phối hợp tốt hơn nữa giữa các lực lượng; chủ động trong thẩm quyền được giao như quy định mức phạt hành vi vi phạm TTATGT.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan truyền thông, cơ quan đoàn thể tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò tuyên truyền, phổ biến pháp luật với nội dung, hình thức đa dạng, đúng đối tượng, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông. Tiếp tục tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT, không có ngoại lệ, không có vùng cấm.


Thế An – Hồng Quân

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập