Sáng nay, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Đại hội khoá II, nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự có PGS.TS Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội khoa học Lịch sử Việt Nam; đồng chí Phan Văn Phụng- UVBTVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ.



Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Quảng Trị đã kiện toàn công tác tổ chức hội, thực hiện tốt chức năng nghiên cứu và tổ chức nghiên cứu khoa học về lịch sử và các lĩnh vực liên quan. BCH hội luôn lấy công tác nghiên cứu khoa học làm cơ sở để xác lập năng lực thực tế của hội. Trong đó, ngay trong giai đoạn lâm thời, hội đã tham mưu lãnh đạo tỉnh, phối hợp với Hội KHLS Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học cấp Quốc gia với chủ đề: “Quảng Trị- đất dựng nghiệp của Chúa Nguyễn Hoàng”; hoàn thành hợp đồng thuê khoán chuyên môn với Sở KHCN, biên soạn thành công công trình “Địa chí Quảng Trị”… tham gia tư vấn, phản biện xã hội nhiều đề tài, dự án tiêu biểu như: “Những phẩm chất của con người Quảng Trị”; đề án “Quy hoạch Du lịch tỉnh Quảng Trị…

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phan Văn Phụng ghi nhận và chúc mừng những kết quả hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị với vai trò quan trọng của lịch sử trong sự phát triển chung của tỉnh, hội cần bám sát hơn nữa mục tiêu, tôn chỉ để tổ chức hoạt động. Cân nhắc, nghiên cứu kỹ các mục tiêu đề ra để thực hiện có hiệu quả trong nhiệm kỳ mới. Quan tâm lựa chọn nhân sự tham gia Ban Chấp hành hội thực sự là cá nhân tiêu biểu, có đam mê nghiên cứu và tinh thần cống hiến cho khoa học để nâng cao chất lượng hoạt động của hội.

Đại hội đã bầu ra 13 ủy viên Ban Chấp hành Hội Khoa học Lịch sử tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2024-2029. Ông Nguyễn Bình tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh.



Ra mắt Ban Chấp hành Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Quảng Trị khóa II, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Mai Linh- Quốc Nhật

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập