Sáng 10/7, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các điểm cầu trên toàn quốc. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị có đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ.



6 tháng đầu năm, UBKT các cấp tiếp tục tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng; thực hiện nghiêm các chương trình, kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, chú trọng phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết đúng quy định các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, đảm bảo tính thống nhất giữa nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng và hoạt động thanh tra Nhà nước, giám sát của HĐND, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy, UBKT cấp dưới thực hiện, nhất là về công tác nghiệp vụ ở cơ sở…



Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Quảng Trị


Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng ở từng địa phương; đồng thời, bàn giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2024.

 

Mai Trang - Quốc Nhật

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập