Chiều 9/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đã có buổi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc phía Đông, đoạn Cam Lộ - Vạn Ninh, tiếp xúc, trao đổi trực tiếp các hộ gia đình còn vướng mắc, chưa giải phóng mặt bằng bàn giao đất thực hiện dự án. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và chính quyền địa phương.



Theo báo cáo, huyện Gio Linh còn 12 hộ nằm trong diện chưa giải phóng mặt bằng, tập trung tại xã Linh Trường. Trong đó, 6 trường hợp đang thực hiện các quy trình về thẩm định hồ sơ, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng. 6 hộ còn vướng mắc gồm gia đình ông Bùi Ngọc Kê, ông Hồ Văn Thể, xây dựng nhà trên đất nông nghiệp; gia đình ông Hồ Văn Nam và Hồ Thị Bình xây dựng nhà trên đất công, Hội đồng GPMB đã công khai phương án hỗ trợ 80% tài sản trên đất; 2 gia đình ông Hoàng Phiên và ông Nguyễn Bá Cương chưa thống nhất với đơn giá bồi thường, đề nghị hỗ trợ 45% giá đất ở đối với đất nông nghiệp không cùng thửa đất có nhà ở và có kiến nghị đất đổi đất.

 

Tại buổi làm việc, sau khi nghe từng gia đình trình bày nguyện vọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đã giải thích về chính sách pháp luật và các quy định bồi thường, giải phóng mặt bằng; khẳng định về khung giá đền bù chính quyền đã áp giá đúng theo quy định của Nhà nước.




PCT UBND tỉnh Lê Đức Tiến tiếp xúc, trao đổi với người dân



 

Đối với những hộ gia đình có nguyện vọng đổi đất, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND xã Linh Trường rà soát lại quỹ đất của địa phương phù hợp với nguyện vọng của gia đình để bố trí tái định cư; đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan tích cực phối hợp với địa phương, sớm xử lý vướng mắc, vận dụng linh hoạt các chế độ, chính sách hỗ trợ nhưng phải chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi của người dân.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để các gia đình chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, chấp hành giải phóng mặt bằng, sớm giao đất để thực hiện dự án./.

 

 

Minh Trí

 

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập