Chiều nay, Quỹ phát triển cộng đồng tỉnh Quảng Trị phối hợp với trung tâm khoa học lâm nghiệp Bắc Trung Bộ tổ chức hội thảo tổng kết dự án tăng cường khả năng hấp thụ và lưu giữ các bon trong lâm nghiệp cộng đồng nhằm nâng cao khả năng chống chịu biến đổi khí hậu của người dân tộc tại miền Trung Việt Nam.



Trong thời gian từ 07/08/2024 đến 30/9/2024, dự án đã tiến hành điều tra rừng tự nhiên với sự tham gia của cộng đồng; Đo đếm trữ lượng các-bon tại rừng cộng đồng và rừng tự nhiên thuộc chủ rừng nhỏ với sự tham gia của cộng đồng; Xác định và chọn các mô hình tiếp cận dựa vào cộng đồng phù hợp; Cập nhật phương án quản lý rừng bền vững của rừng cộng đồng Chênh Vênh bằng cách bổ sung kế hoạch về hấp thụ và lưu giữ các-bon dựa vào cộng đồng. Bên cạnh đó, tổ chức các khóa tập huấn về khai thác lâm sản ngoài gỗ và các áp dụng mô hình được chọn trong phương án quản lý rừng bền vững; Cải thiện chất lượng của các hoạt động tuần tra, đặc biệt là quản lý chăn thả gia súc; Thí điểm mô hình đối với các trạng thái rừng trung bình, nghèo, nghèo kiệt và các khu vực sườn có độ dốc cao bị sạt lở.



Hội thảo lâm nghiệp


Theo đánh giá, dự án đã hoàn thành 100% đảm bảo đúng mục tiêu, nội dung, tiến độ và chất lượng. Có sự tham gia đẩy đủ của các bên liên quan. Khẳng định vai trò và sự tham gia của cộng đồng trong dự án. Từ kết quả của dự án sẽ nhân rộng cho các địa phương ở miền Trung Việt Nam



NGUYỄN LOAN – THANH CHÂU

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập