Sáng nay, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại trường CĐSP Quảng Trị về thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công.



Hiện tại, Trường CĐSP Quảng Trị có 12 tòa nhà, trong đó có 01 tòa nhà làm việc, 11 tòa nhà là công trình sự nghiệp. Từ năm 2018 – 2024, Trường CĐSP Quảng Trị đã tiến hành sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp các công trình để đảm bảo công năng của công trình và đảm bảo an toàn cho việc sử dụng các công trình.

Trường CĐSP Quảng Trị đã thực hiện các thủ tục, quy trình cho thuê, liên kết, sử dụng tài sản chung theo đúng các quy định của pháp luật. Tuân theo nguyên tắc sử dụng tối đa và khai thác hết nguồn lực tài chính từ tài sản công, phát huy hết công suất và hiệu quả sử dụng tài sản công, hạn chế tình trạng lãng phí và hư hỏng, chưa sử dụng hết công năng nhưng không làm ảnh hưởng đến các hoạt động giảng dạy, đào tạo của Nhà trường…


Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, trường CĐSP Quảng Trị cũng đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc rà soát, bổ sung, điều chỉnh một số nội dung của Luật quản lý, sử dụng tài sản công phù hợp với thực tiễn của các đơn vị sự nghiệp công lập nhằm tháo gỡ những vướng mắc đang gặp phải trong quá trình thực hiện. Đồng thời cũng đề nghị việc bố trí nguồn kinh phí để tổ chức thực hiện các hoạt động cải tạo, duy tu, bảo dưỡng của đơn vị…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng đánh giá cao những cách làm sáng tạo, hiệu quả của trường CĐSP Quảng Trị trong công tác quản lý, sử dụng và sắp xếp tài sản công trong suốt thời gian qua. Đồng thời đề nghị Trường phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan để thực điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xác định ranh giới đất một cách chính xác. Hoàn thiện quy trình liên doanh, liên kết, đảm bảo chặt chẽ, hạn chế đến mức tối đa những sai sót có thể gặp phải. Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh giao các cơ quan tham mưu xây dựng quy trình hợp tác liên doanh, cho thuê đất đối với cơ quan sự nghiệp công lập theo đúng quy định của pháp luật.

MAI LINH - BIÊN CƯƠNG

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập