Nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024, chiều 26/9, Ban tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị tổ chức tổng kết và trao thưởng Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024 để tôn vinh những tập thể và cá nhân, góp phần khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, cộng đồng và xã hội.



Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Quảng Trị năm 2024 là năm thứ 6 triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và là năm thứ 4 được triển khai ở quy mô cấp tỉnh. Cuộc thi năm nay thu hút đông đảo các em học sinh thuộc các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh hưởng ứng tham gia với tổng số gần 9.500 bài dự thi cấp huyện, thị, thành phố.


Ban tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

Đa số các bài dự thi năm nay được các em thí sinh đầu tư công phu không chỉ về mặt nội dung mà còn cả về hình thức, nhiều bài dự thi được trang trí và thiết kế thành các mô hình sống động, đẹp mắt, phù hợp với từng lứa tuổi học sinh. Đặc biệt, nhiều thí sinh dự thi đã có những giải pháp hay để lan tỏa văn hóa đọc. Có em đã thực sự trở thành những “đại sứ văn hóa đọc giữa đời thực” với những dự án dài hơi của riêng mình. Tất cả đã tạo nên bức tranh sống động, nhiều màu sắc, tươi mới của Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024. Thông qua cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và tri thức của người Việt Nam, đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, khơi dậy ý chí, khát vọng, quyết tâm phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của thế hệ trẻ.

Kết quả, BTC đã xét chọn và trao giải cho 51 bài thi đạt giải cấp tỉnh gồm 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 09 giải Ba, 15 giải khuyến khích và 18 giải chuyên đề. Đồng thời lựa chọn 6 bài dự thi đạt giải cao nhất tham dự vòng chung kết cấp quốc gia.

 THẾ AN – BIÊN CƯƠNG

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập