Sáng nay, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại sở NN&PTNT về thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công và chương trình MTQG xây dựng NTM tại Quảng Trị.



Theo báo cáo từ sở NN&PTNT, hiện nay sở có 20 đơn vị trực thuộc, bao gồm 7 Chi cục, 12 đơn vị sự nghiệp công lập và 01 Văn phòng điều phối. Tổng số nhà làm việc, công trình sự nghiệp, nhà ở công vụ và tài sản khác gắn liền với đất thuộc trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp được giao quản lý là 154 ngôi nhà. Phần lớn các cơ sở hoạt động trên 20 năm. Mặc dù hằng năm đều đươc trích kinh phí bảo dưỡng, duy tu nhưng do chưa được đầu tư đồng bộ, kịp thời nên vẫn không đáp ứng được nhu cầu thực tiễn. Hiện có 58 cơ sở nhà, đất của sở NN&PTNT được UBND tỉnh phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất đợt 1 theo hình thức “Giữ lại tiếp tục sử dụng” và “điều chỉnh”.



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Sở NN&PTNT cũng đã nêu rõ những khó khăn trong công tác về quản lý, sử dụng, sắp xếp lại tài sản công như: việc cập nhật, khai thác dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công còn nhiều bất cập, nhiều tài sản còn thiếu thông tin, chưa được chuẩn hóa, đồng bộ. Một số đơn vị chưa được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất đối với diện tích trụ sở làm việc nằm trên diện tích đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ...

Đối với việc thực hiện chương trình MTQG Xây dựng NTM trên đìa bàn tỉnh Quảng Trị, sở NN&PTNT cho biết: theo phương án sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, dự kiến có 6 xã thuộc diện sáp nhập, như vậy trên địa bàn tỉnh còn 95 xã. Tính đến cuối năm 2024 thì số xã đạt chuẩn sẽ là 69/95 xã. Nếu xét theo đăng ký và quyết tâm của các huyện thì sẽ phấn đấu bổ sung thêm 4 xã Linh Trường, Ba Lòng, Mò Ó và Hướng Phùng đạt chuẩn NTM giai đoạn 2024-2025, đạt tỉ lệ 76,8%. Tuy nhiên, theo mục tiêu của Nghị quyết 03-NQ/TU thì con số này là chưa đạt.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng đánh giá cao những kết quả đạt được của sở NN&PTNT trong công tác quản lý tài sản công và thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM. Đồng thời đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT nhanh chóng thực hiện sắp xếp, xử lý các cơ sở nhà, đất đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án; nghiên cứu, thực hiện đúng quy định pháp luật về việc kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết các tài sản công là cơ sở nhà, đất tại các đơn vị sự nghiệp công lập; tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài sản công là cơ sở nhà, đất.


MAI LINH - TẠ HƯNG

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập