Sáng nay, dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến cấp tỉnh, Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh tổ chức họp xét, thông qua các sáng kiến đợt 1 năm 2024 cho các cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tham dự có đồng chí Đào Mạnh Hùng, UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.



Năm 2024, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã nhận được đơn đề nghị công nhận giải pháp, sáng kiến cấp tỉnh của 145 sáng kiến trên địa bàn tỉnh. Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh đã phối hợp với một số ngành liên quan thành lập Hội đồng chấm điểm sáng kiến cấp tỉnh, kết quả đạt được có 116 sáng kiến đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.

                                                 

                                                    Đồng chí Võ Văn Hưng phát biểu

Đánh giá tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh cho rằng: Mặc dù các sáng kiến đã thực hiện đúng quy định, thể hiện được mục đích, lý do, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, của ngành, địa phương tại thời điểm đưa ra sáng kiến để triển khai thực hiện; tuy nhiên một số sáng kiến vẫn chưa mang tính phổ biến, ứng dụng thực tiễn cao vào đời sống.

 Sau khi nghe các thành viên Hội đồng cho ý kiến và biểu quyết, đồng chí Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Hội đồng đồng ý 116 sáng kiến được công nhận là sáng kiến cấp tỉnh. Giao cơ quan thường trực yêu cầu các cơ quan, đơn vị, cá nhân chủ trì các đề tài sáng kiến rà soát, hoàn chỉnh, điều chỉnh tên đề tài phù hợp với tính chất, phạm vi sáng kiến áp dụng. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị hội đồng sáng kiến cấp tỉnh và cơ quan thường trực nâng cao chất lượng, tiêu chí trong thẩm định các đề tài, sáng kiến; đảm bảo tính thực chất của đề tài, công khai, minh bạch trong xét duyệt sáng kiến cấp tỉnh, hướng tới mục tiêu đưa các đề tài sáng kiến ngày càng đi vào thực tiễn đời sống KT-XH địa phương và nhiệm vụ của các cơ quan, ban ngành.

 

MAI TRANG - MINH TRÍ

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập