Chiều 25/9, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo nội dung dự thảo Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, giai đoạn 2026 – 2030 theo Quyết định số 1129/QĐ-TTg ngày 27/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.



Dự thảo Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Quảng Trị đến năm 2025 dự kiến có tổng kinh phí dự kiến khoảng 14.759,5 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn Ngân sách nhà nước bố trí khoảng 160,4 tỷ đồng, nguồn vốn xã hội hóa khoảng 14.599,1 tỷ đồng tại thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Hướng Hóa, Vĩnh Linh, Cam Lộ, Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong. Đề án được thực hiện với mục tiêu hình thành và phát triển mô hình kinh tế ban đêm tại các địa phương có tiềm năng, lợi thế nhằm tận dụng tối đa cơ hội mới cho phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân, đồng thời, hạn chế những rủi ro, tác động tiêu cực đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và sinh hoạt của người dân.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu, góp ý của các đại biểu về dự thảo Đề án; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh: kinh tế đêm đã dần trở thành 1 trong những xu thế phát triển của nhiều địa phương trên cả nước. Quảng Trị là địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế đêm, trong đó phải biến bất lợi trở thành lợi thế để khai thác, có tư duy chuyển động để thực hiện các chương trình du lịch – một phần của kinh tế đêm. Dự thảo đề án phát triển kinh tế ban đêm của Quảng Trị cần xác định đối tượng tập trung vào doanh nghiệp và người dân với sự hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân một cách cụ thể khi triển khai đề án này. Sở Kế hoạch và Đầu tư cần tổ chức các chuyến học tập tại các tỉnh bạn, nước bạn về kinh tế đêm để có các phương hướng cụ thể hơn.




                                                                UBND tỉnh họp kinh tế đêm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cũng cho rằng: Khi định vị được các địa điểm theo thói quen của người dân, việc xác định các vị trí tiềm năng sẽ dễ dàng hơn, tránh sự lãng phí. Trước mắt, kinh tế đêm phải phục vụ nhân dân trong tỉnh, sau đó mới thu hút du khách gần xa, tập trung phát huy tối đa bản sắc của từng địa phương tại các chợ đêm trên từng địa bàn. Sau cuộc họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục hoàn thiện đề án, trong đó cần xác định rõ nguồn lực, tùy theo địa phương mà định vị, quy hoạch để phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.


Thế An - Biên Cương





Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập