Chiều 30/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ ký giao ước phối hợp công tác phòng chống ma túy với sự tham dự của đại diện các phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy 4 tỉnh, thành phố.


Trong những năm qua, dưới tác động của tình hình tội phạm ma túy khu vực và trong nước, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy các tỉnh miền Trung nói chung, trong đó có các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng nói riêng ngày càng diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và số đối tượng. Các đối tượng phạm tội về ma túy đã móc nối, hình thành nhiều đường dây, ổ nhóm phạm tội mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh ... Điển hình như ngày 16/02/2023 công an thành phố Đà Nẵng đã triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Quảng Trị về Đà Nẵng, thu giữ hơn 16.300 viên hồng phiến, 02kg ma túy tổng hợp; ngày 02/01/2024 công an thành phố Huế thu giữ hơn 10.621g ma túy tổng hợp tại thành phố Huế …



Toàn cảnh lễ ký giao ước phối hợp công tác phòng, chống ma túy

Tại lễ ký giao ước, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an 4 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng đã thống nhất các nội dung tăng cường phối hợp phòng chống ma túy. Trong đó, từ tháng 6/2024, 4 đơn vị sẽ thường xuyên chia sẻ, trao đổi thông tin về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn; phối hợp xác minh, tổ chức đấu tranh với các đường dây, đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội; đảm bảo 100% các vụ án về ma túy đã khởi tố liên quan đến 04 đơn vị khởi tố đều được khẩn trương phối hợp điều tra mở rộng, đấu tranh triệt để, kịp thời, không để sót lọt đối tượng phạm tội. Giao ước thể hiện sự quyết tâm của các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng trong việc phối hợp, phòng ngừa, phát hiện và xử lý các vụ việc ma túy từ sớm, từ xa, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, cuộc sống bình yên cho người dân trên địa bàn.

 Thế An – Quốc Nhật

Youtube Liên hệ Facebook Đăng nhập